X

คนไทยนอนคว่ำหน้าตายในห้วยคลองลึก แนวชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – หนุ่มกรุงเทพฯ วัย 49 ปี ตายไม่ทราบสาเหตุ นอนคว่ำหน้าในห้วยคลองลึก ข้างบ่อนเขมร ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตบริเวณภายในลำห้วยคลองลึก พรมแดนไทย-กัมพูชา ข้างบ่อนฮอลิเดย์พาเลส เชื่อว่าจะเป็นคนไทย ซึ่งอยู่ด้านหลังติดกับที่จอดรถรถยนต์เอกชนและที่ทำการของกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ใกล้กับด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาได้เข้าทำการตรวจพิสูจน์การตายดังกล่าว พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ทหารไทย ร้อย ทพ.1201, เจ้าหน้าที่ สน.ปกท., เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อเข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายสุชาติ พานตรี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 547 ซอยอ่อนนุช 10 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร บัตรประชาชนหมายเลข 3 1009 04652 92 4 เกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2513 เสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้า สวมกางเกงสีน้ำตาล เสื้อยืดสีดำ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายที่พบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตาย และบัตรสมาชิกของบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา จำนวนหลายใบ อาทิ บ่อนฮอลิเดย์พาเลส , บ่อนแกรนไดม่อนซิตี้ ,ดีเอ็นเอ สตาร์เวกัส และอื่น ๆ อีกหลายบัตรด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออก ระหว่างประเทศไทยและกัมพูชาของผู้ตายก่อนหน้านี้ของเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว พบว่า คนตายมักจะเดินทางออกไปฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ด้วยหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต หมายเลข AB1969527 เพียงระยะเวลาสั้น ๆ ระหว่างครึ่งชั่วโมงถึง 4 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยทุกวัน

ทางด้าน พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีพบศพคนไทยเสียชีวิตบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชานั้น จากการตรวจสอบเหตุเกิดฝั่งประเทศกัมพูชา ซึ่งทางการกัมพูชาอยู่ระหว่างสอบสวนและประสานข้อมูลกับฝั่งไทย เนื่องจากพบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกไปกัมพูชา เพียงช่วงเดือน ม.ค.62 ที่ผ่านมาเท่านั้น และได้รับแจ้งว่า จากการตรวจสอบร่องรอยจุดที่พบศพร่วมกัน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ผู้ตายสวมรองเท้าปกติเรียบร้อย อาจจะตายมาจากที่อื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานญาติ ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อกับญาติตามที่อยู่ในกรุงเทพมหานครได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเล่นการพนันจนหมดตัวและถูกทำร้าย ก่อนนำศพมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว หรือพยายามจะหลบหนีข้ามแดน เนื่องจากถูกยึดพาสปอร์ตไว้และเสียชีวิตระหว่างหลบหนีข้ามแดน เนื่องจากไม่พบเอกสารหนังสือผ่านแดนหรือพาสปอร์ตในตัว ขณะพบศพแต่อย่างใด ขณะนี้ ตำรวจกรุงปอยเปต และแพทย์จากโรงพยาบาลประจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้นำศพขึ้นมาดำเนินชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

———————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"