X

ชายพิการขาขาดนั่งรถวีลแชร์เข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สระแก้ว – ชายพิการขาขาด 2 ข้าง นั่งรถวีลแชร์จาก อ.สอยดาว-สระแก้ว เข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระบุต้องการไปร่วมถวายพระพรในหลวง ร.10 เพราะใจมันรัก คาดว่าจะไปให้ถึงพื้นที่ประกอบพระราชพิธีฯก่อนค่ำวันที่ 4 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ พันธุ์อินทร์ อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 53/1 ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปัจจุบันอาศัยและปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพิกุล อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นผู้พิการขาขาดทั้งสองข้าง แต่กายด้วยชุดขาว พร้อมรถเข็นวีลแชร์ติดธงชาติและธงตราสัญลักษณ์สีเหลือง เดินทางด้วยรถวีลแชร์มาตามถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว จากพื้นที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี มุ่งเข้าเขตจังหวัดสระแก้ว ผ่านบ้านเขาแหลม วังสมบูรณ์ วังใหม่ และวังน้ำเย็น มุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว เพียงลำพัง โดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อไปร่วมถวายพระพร ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.62

นายณรงค์ เปิดเผยว่า ต้องการเดินทางไปร่วมพิธีฯ เพื่อไม่ให้เดือดร้อนใคร และอยากแสดงออกถึงความจงรักภักดีแม้จะเป็นคนพิการ หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อน เคยเดินทางด้วยรถเข็นวีลแชร์เพื่อไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯในหลวงรัชกาลที่ 9 มาแล้ว โดยวันนี้เดินทางออกจาก อ.สอยดาว ตั้งแต่เวลา 05.30 น.เพื่อไปกราบถวายพระพร พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 คาดว่า จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 วัน โดยจะไปให้ถึงพื้นที่ประกอบพระราชพิธีก่อนค่ำวันที่ 4 พ.ค.นี้

“กลางคืนก็คงต้องเข็นไปเท่าที่จะไปได้ พื้นที่ไหนมีรถสิบล้อมากก็ต้องดูเหตุการณ์ก่อน ซึ่งไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยพาไป ไม่อยากให้เขาลำบาก อยากไปเองดีกว่า เพื่อไปถวายพระพร เพราะใจมันรัก ปัจจุบันเก็บรูปในหลวง ร.9 ติดตัวไว้ตลอดเวลา อยากให้คนไทยรักกัน อย่าชิงดีชิงเด่นกัน รวยไม่รู้จักรวย ขอให้รักกัน มองคนมองให้ดี คนไหนไม่ดีขอให้ทำตัวเราให้ดีก็พอ สำหรับผมขอแค่ทักทายให้กำลังใจ ไม่ต้องให้อะไรผม ที่ผ่านมาถือเป็นอดีต ชีวิตต้องดำเนินต่อไป มีเงินมากก็ทำบุญ ช่วงไม่มีก็แล้วไป อยากทำวันนี้ให้ดีที่สุด ” ผู้พิการขาขาด 2 ข้าง กล่าวทิ้งท้าย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"