X

คัดเลือกทหารปราจีนบุรีคึกคัก จับใบดำ-ใบแดงเฮลั่น

ปราจีนบุรี – บรรยากาศการคัดเลือกทหารเกณฑ์ประจำปี 2562 ซึ่งมีการจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งมาญาติมาช่วยรอลุ้นผลต่างเฮลั่นเมื่อญาติจับได้ใบดำ

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.12 ค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี ได้ทำการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน โดยชายไทยที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์จะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งอำเภอกบินทร์บุรี มีการตรวจเลือกทหารกองเกินเพื่อเข้ากองประจำการระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.62 ซึ่งวันนี้คณะกรรมการตรวจเลือกชุดแรก 7 ตำบล และจาก 14 ตำบล ซึ่งบรรยากาศในการจับใบดำ-ใบแดงเป็นไปอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น . การจับใบดำ-แดงเต็มไปด้วยเสียงเชียร์จากทหารกองเกินและญาติที่มารอ ซึ่งตลอดเวลามีการถูกใจกองเชียร์อย่างมาก ซึ่งการจับบรรยากาศการตรวจเลือกมีการจับใบดำ สลับใบแดง และแดง-ดำ-อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนสุดท้ายในกลุ่มนี้ ได้สร้างความเฮฮาสนุกสนานให้กับทุกคนที่มาเชียร์ตลอดเวลา

นายธีรวัฒน์ เนียมโงน ทหารกองเกินจับได้ใบแดง กล่าวว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะจับได้ใบแดง แต่พอจับได้ยังตื่นเต้นนิดหน่อยเป็นทหารก็ได้ไม่เป็นไร ตนเองทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อจับได้ใบแดงก็ต้องไปรับใช้ชาติ ทบ.ผลัด 1 ก็ต้องไปทำหน้าที่รั้วของชาติ บางคนไม่อยากเป็นทหารเพราะทำงานพนักงานโรงงาน มีงานทำอยู่แล้ว แต่ตนเมืองจับได้ใบแดงก็ต้องไปทำหน้าที่ตามกฎหมาย

———————————
ข่าว-ภาพ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"