X

ตำรวจส่งทีมไล่ล่าคนร้ายคดีฆ่าโหด 2 เศรษฐีเจ้าแม่โรงเกลือ-เขาดิน ผู้ว่าฯลงพื้นที่ให้กำลังใจ

สระแก้ว – ตำรวจภาค 2 ส่งทีมไล่ล่ามือฆ่าโหดคดีฆาตกรรม 2 เศรษฐีเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ-ตลาดเขาดิน ส่วนผู้ว่าฯสระแก้ว ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติผู้ตาย กำชับตำรวจต้องเร่งรัดคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ โดยลูกสาวระบุ แม่ใจบุญ ไม่เคยมีปัญหาในการทำธุรกิจ เข้าฝันบอกให้เข้มแข็ง 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 16 ม.10 บ้านไทยพัฒนา ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมฆ่าปาดคอและแทง 2 สามีภรรยา นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา หรือเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ-ตลาดเขาดิน พบศพเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้พบกับลูกสาวของผู้ตาย น้องชายฝ่ายชายที่เสียชีวิตและญาติ ๆ เพื่อให้กำลังใจและพูดคุยกับทางญาติ ซึ่งทางราชการไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งคลีคลายคดีโดยเร็วที่สุด

โดยฝ่ายลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกเพียงสั้น ๆ ว่า การเสียชีวิตของแม่ยังไม่ได้สรุปประเด็นไหนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแม่ โดยให้ทางตำรวจเป็นฝ่ายดำเนินการ ไม่ได้เร่งรัดอะไร ให้ตำรวจดำเนินการเต็มที่ ซึ่งการดำเนินการทางธุรกิจของที่บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งแม่เป็นคนชอบทำบุญ ซึ่งหลังเกิดเหตุแม่ได้มาเข้าฝันบอกให้เข็มแข็งด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เดินทางลงพื้นที่เพื่อมาดูสถานที่เกิดเหตุว่า มีความเป็นมาอย่างไรและรับฟังข้อมูลเพื่อใช้ประกอบในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยากจะมาให้กำลังใจญาติผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ว่า ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ จังหวัดให้ความสนใจพร้อมที่จะสนับสนุนในการทำงานทุกอย่างในการคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ และไม่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดสระแก้วต่อไปอีก ซึ่งการข่าวที่ได้รับจากฝ่ายปกครองและนายอำเภอคลองหาดนั้น ทางจังหวัดก็สันนิษฐานใน 3 ประเด็นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการค้า เรื่องของโจรขโมยที่เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ และการเมืองท้องถิ่น ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นมีความเป็นไปได้หมด แต่ความมีเหตุมีผลค่อนข้างต่ำ

“ผู้เสียชีวิตประกอบธุรกิจการค้าในพื้นที่มาเป็นเวลา 10 ปี โดยไม่มีปัญหาอะไร ส่วนปัญหาเรื่องการเมืองท้องถิ่นก็ไม่น่าจะมี เพราะผู้ตายได้มีการถอนตัวออกมาไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง 2 สมัยแล้ว ความเป็นไปได้มีเหตุผลต่ำ ยังไม่เข้าใจว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งต้องให้ความมั่นใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุกันต่อไป ทั้งนี้ การเร่งรัดคดี ได้มีการพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วว่า เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์จำเป็นต้องเร่งรัด คิดว่าจับได้อยู่แล้วมั่นใจได้ แต่ต้องดำเนินการเร็ว พร้อมเน้นย้ำไปทางตำรวจเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก” นายพรพจน์กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วทั้งจังหวัด และประชุมทางไกลกับผู้บังคับบัญชาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาด ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ที่ลงพื้นที่ร่วมคลีคลายคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุ  โดยก่อนหน้านี้ได้ขอใช้พื้นที่ห้องประชุมสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา ในการประชุมฝ่ายสืบสวน ส่วนนางสมศรี คอมไธสง แม่บ้านที่พบศพผู้ตายทั้งสองคนเป็นคนแรก ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว เกรงว่าจะเสียรูปคดี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีรายงานว่า เบื้องต้นพบเบาะแสผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีการเก็บตัวอย่างขนสุนัขที่มีอยู่ภายในบ้านจำนวน 2  ตัว เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกรวยยางมาวางบริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าบ้าน พร้อมทั้งตรวจสอบการเข้าออกบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

ทางด้าน ร.อ.ทองทศ มากสาคร สมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว พื้นที่ อ.คลองหาด กล่าวปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของสองสามีภรรยาแน่นอน ผู้ตายถือเป็นคนที่รู้จักสนิทสนมกันมานาน ตั้งแต่ตนเองรับราชการทหาร ประเด็นที่มองว่า เกี่ยวข้องกับการเมืองนั้นไม่จริง การชนะเลือกตั้งที่ผ่านมาของตนเองใช้เงินของตัวเองและญาติทั้งสิ้น แต่สำหรับการเสียชีวิตของแม่สายันต์และก๊งครั้งนี้ มีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์หลายจำพวกมาก โดยเฉพาะคนที่กู้เงินและเอาเงินของแกไปจำนวนไม่น้อย ก่อนเกิดเหตุจนพบว่า กลายเป็นศพมีผู้รู้เห็นและรู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหลายคน เหตุใดจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น อยากให้ลองสืบกันดู

สำหรับ นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี  ผู้เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจการค้าตลาดชายแดน หรือที่เรียกกันติดปากว่า “เจ๊สายันต์” และ นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี เจ้าของห้องเช่าในตลาดจำนวนมากในตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน ซึ่งถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในบริเวณนอกบ้าน โดยเฉพาะนางสายันต์พบรอยเลือดคล้ายถูกลากมาจากภายในบ้าน หลังจากเจ๊สายันต์ออกไปกินข้าวกับคนกลุ่มหนึ่งที่ตลาดสี่แยกคลองหาดในช่วงค่ำ และรีบเดินทางกลับเข้าบ้านอย่างเร่งรีบ หลังสามีโทรแจ้งว่า บ้านถูกงัด กระทั่งแม่บ้านซึ่งเดินทางมาเปิดบ้านตอนเช้ามาพบกลายเป็นศพทั้งคู่ในช่วงเช้ามืด และภายในบ้านพบการรื้อค้นหาเอกสารพร้อมทั้งพยายามงัดรถยนต์ทั้งสองคันของผู้ตายด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นสังหารโหดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า มีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ คือ การขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจและมีการปล่อยเงินกู้จำนวนมากด้วย ,การโจรกรรมทรัพย์สิน ,ประเด็นเรื่องของมรดกที่ผู้ตายมีทรัพย์สินรวมกว่า 100 ล้านบาท และประเด็นขัดแย้งกับผู้กว้างขวางทางการเมืองในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังประกาศสนับสนุนอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกลุ่มหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"