X

ทหารปล่อยแถวรถบรรทุกน้ำช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง 5 จังหวัด

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ทหารบูรพาพยัคฆ์ จัดขบวนปล่อยแถวรถบรรทุกน้ำ ราษฎร์-รัฐ-ร่วมใจช่วยภัยแล้งพื้นที่ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ชลบุรี และฉะเชิงเทรา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพื้นแข็งหน้ากองบัญชาการกองทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายพรหมโยธี หรือ หน่วยบูรพาพยัคฆ์ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2รอ.) ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ร่วมกับ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี ผู้แทนบริษัท ปตท.จำกัดมหาชน ผจก.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี ผจก.ประปาส่วนภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี และหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (นขต.พล.ร.2รอ. ) จัดพิธีเปิดโครงการ ราษฎร์-รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้งประจำปี 2562

ทั้งนี้ พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า เพื่อรณรงค์ป้องกันภัยแล้งและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของกองทัพบก โดยร่วมกับกลุ่มบริษัท ปตท.จำกัดมหาชน กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในการให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จึงได้จัดพิธีเปิดโครงการขึ้นโดยมีการตรวจความพร้อมของกองร้อยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชน การแจกจ่ายถังบรรจุขนาด 1,500 ลิตร ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยแล้งขาดแคลนภาชนะกักเก็บน้ำ และปล่อยขบวนรถยนต์บรรเทาบรรทุกน้ำ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี นครนายก และฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ เริ่มดำเนินการโครงการจนถึงวันที่ 30 ก.ย.62 หรือจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะคลี่คลาย

—————————

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"