X

ระดมจิตอาสาพัฒนาสระแก้ว-สระขวัญ รับพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพิธีสำคัญในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาสวนสาธารณะสระแก้ว-สระขวัญ เตรียมรับพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพิธีสำคัญในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ที่สวนสาธารณะสระแก้ว-สระขวัญ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จงหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อม ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาสวนสาธารณะสระแก้ว–สระขวัญ กว่า 1,000 คน เพื่อเตรียมการพิธีพลีกรรมหรือพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์อันเป็นพิธีสำคัญในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยพื้นที่ สระแก้ว-สระขวัญ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในแหล่งน้ำ 107 แห่ง จาก 76 จังหวัด ที่จะนำน้ำไปประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วราชอาณาจักร เพื่อร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้วได้เตรียมจัดพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามวัน เวลา และฤกษ์ ที่สำนักพระราชวังกำหนด ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ฤกษ์ 11.52 น.ถึง 12.38 น. พลีกรรมตักน้ำ ณ สระแก้ว-สระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว และวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 ฤกษ์ 17.10-22.00 น. พิธีทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ ณ พระอุโบสถ วัดสระแก้ว พระอารามหลวง ส่วนวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ฤกษ์ 12.00 น. เวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสระแก้ว พระอารามหลวง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธาน และเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนและมีพระราชปณิธานที่จะสืบสานรักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

อย่างไรก็ตาม ในการนี้โดยได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยงานราชการในพระองค์ ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่มีจิตอาสาจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก้ไขปัญหาสาธารณภัยอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"