X

เลือกตั้ง ส.ส.ปราจีนบุรี ผู้ว่าฯลงคะแนนหย่อนบัตรคนแรกคึกคัก

ปราจีนบุรี – เลือกตั้ง ส.ส.คักคึก ผู้ว่าฯ-นายอำเภอลงคะแนนหย่อนบัตรคนแรกบรรยากาศคึกคัก ขณะลุงวัย 85 ปี มารอลงคะแนนคนแรก สวนเขต 2-3 ย่านโรงงาน หนุ่ม-สาวฉันทนาเข้าคิวรอตั้งแต่เปิดหีบบัตร

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ ร.ร.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ประชาชน ม.6, ม.9 เทศบาลศรีมหาโพธิ ออกมาใช้สิทธิเลือก ส.ส.อย่างคักคักทุกเพศทุกวัย จาการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่บอกว่า อยากเห็นผู้นำที่กล้าคิดกล้าทำ ทำให้จริงในการหาเสียงไว้ก่อนเลือกตั้ง โดยนางพรพรรณ อารีจิต กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เลือกตั้งครั้งนี้ เกือบสิบปีที่ผ่านมา อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ดีอยากเห็นระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศเปิดหีบบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาลงคะแนนเสียงหลังเปิดหีบบัตร เป็นคนแรกในทะเบียนบ้านเลขที่ 120 ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้คิวอันดับ 115 ซึ่งมี นายป้อมปราการ สุดนุช ผอ.กกต.ปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ จากนั้นมีประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงคนอื่น ๆ เข้าคิวอย่างคึกคัก

นายประสิทธิ์ หิรัญรุ่ง อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 อยู่ถนนปราจีนอนุสรณ์ซอย 3 ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มารอใช้สิทธิลงคะแนนเป็นคนแรกแต่เช้าตรู่ โดยนายประสิทธิ์ กล่าวว่า มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง โดยเดินทางมาด้วยตนเอง เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ รีบมาก่อนเกรงว่า คนจะมามากรอนาน ความคาดหวังนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งที่ต้องการในภาพรวมคือ พรรคไหนก็แล้วแต่ ที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุข ทำให้กิจการต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 บ้านสระดู่ ที่หอประชุมโรงเรียนกบินทร์วิทยา อ.กบินทร์บุรี ที่ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นพนักงานหนุ่ม-สาวในย่านนิคมอุตสาหกรรมในเครือสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ่งจำกัด(มหาชน) มีโรงงานมากกว่า 500 แห่ง ต่างปิดให้พนักงานออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยพบหนุ่ม-สาวฉันทนามาเข้าคิวลงคะแนนเสียงเลือกตั้งยาวเหยียดเต็มหอประชุม และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขต 3 นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ออกมาใช้สิทธิแต่เช้า และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สูงอายุที่มาลงคะแนนอีกด้วย

ด้านบรรยากาศเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ในหอประชุมโรงเรียนศรีมหาโพธิ ม.6 ม.9 เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมเช่นกัน อาทิ นิคมอุตสาหกรรม 304 ,นิคมอุตสาหกรรมโรจนะใหม่ มีโรงงานมากกว่า 1,000 แห่ง พบมีประชาชนมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งคึกคัก โดยต่างพากันเข้าคิวแต่เช้า

จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ บอกว่า อยากเห็นผู้นำที่กล้าคิดกล้าทำ ทำให้จริงในการหาเสียงไว้ก่อนเลือกตั้ง นางพรพรรณ อารีจิต กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เลือกตั้งครั้งนี้ เกือบสิบปีที่ผ่านมา อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ดีอยากเห็นระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 4 -8 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครรวมจำนวนทั้งสิ้น 72 คน แบ่งเป็นผู้สมัครเขต 1 จำนวน 23 คน เขต 2 จำนวน 26 คน และเขต 3 จำนวน 23 คน มีหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1-3 ใน 7 อำเภอ จำนวน 741 หน่วยเลือกตั้ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองปราจีนบุรี,อ.บ้านสร้าง,อ.ศรีมโหสถ เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ประจันตคาม,อ.ศรีมหาโพธิ และเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.กบินทร์บุรี,อ.นาดี

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"