X

เลือกตั้งสระแก้วพบบางหน่วยมีพิรุธ ปกปิดกีดกันห้ามดูรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต

สระแก้ว – เลือกตั้งสระแก้วคักคัก”ตรีนุช เทียนทอง”ลงคะแนนวังใหม่ พบบางหน่วยมีพิรุธ ปกปิดกีดกันห้ามดูรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต อ้างไม่ใช่ผู้อยู่ในเขตห้ามดู และ ส่งตำรวจ-ทหาร ล้อมบ้านป๋าเหนาะ สรวงศ์ เทียนทอง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีประชาชนเริ่มออกไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยพื้นที่เขต 2 สระแก้ว ที่หมู่ที่ 1 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 ศาลเจ้าแม่วังใหม่ ต.วังใหม่ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ตามรายชื่อผู้มีสิทธิ์หน่วยที่ 1 จำนวน 1,076 คน และหน่วยที่ 2 จำนวน 1,080 คน ซึ่งมีประชาชนเข้าคิวต่อแถวเพื่อตรวจรายชื่อก่อนเข้าคูหาเลือกตั้งแถวยาวประมาณ 10-20 เมตร ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่วัดวังน้ำฝน หมู่ที่ 4 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 899 คน ซึ่งพบว่า ทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าว มีผู้สังเกตการณ์นั่งจดรายชื่อของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่ภายในบริเวณที่นั่งตัวแทนพรรคการเมืองด้วย

ทั้งนี้ จากการเดินทางเข้าสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งอื่น ๆ อาทิ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ศาลาประชาคม ม.5 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 505 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งบางตา , ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 18 วัดมิตรสัมพันธ์ ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งถูกร้องเรียนว่า เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการจ่ายเงินซื้อเสียงเลือกตั้งก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 มาควบคุมดูแล พร้อมกับพยายามสั่งห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพบริเวณโดยรอบ ต่างกับหน่วยเลือกตั้ง 4-5 เทศบาลตำบลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีผู้มีสิทธิ์ในเขตเทศบาล 951 คนและนอกเขตเทศบาล 252 คน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งให้ข้อมูลผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและอนุญาตให้ถ่ายภาพบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชนอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ตำบลคลองหาด อ.คลองหาด เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่ศาลาเอนกประสงค์สมเด็จพระเจ้าทรงธรรม แม่ย่าซอม เพื่อการกีฬา ซึ่งจากการเข้าสังเกตการณ์ พบการจัดหน่วยเลือกตั้งมีพิรุธหลายอย่าง เช่น บอร์ดป้ายรายชื่อผู้มีสิทธิ์และรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ถูกนำเข้าไปไว้ภายในหอประชุม ปกปิดกีดกันห้ามดูรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จำนวน 1 นาย อ้างว่า หากไม่ใช่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะไม่สามารถดูได้ จึงรายงานกรณีดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อตรวจสอบ เกรงว่า อาจมีรายชื่อบุคคลอื่นเข้ามาแฝงในเขตดังกล่าว  นอกจากนั้นยังได้รับแจ้งอีกว่า ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีการถ่ายภาพบัตรประชาชนและบัตรเลือกตั้ง แต่เมื่อตรวจสอบไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว กลับไม่พบว่า มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด หรือกรณีร้องเรียนว่า ในพื้นที่หมู่ 9 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่มีการกาหมายเลขผู้สมัครที่ไม่ต้องการให้ และมีผู้สมัครรายหนึ่งเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น แต่ก็ได้รับแจ้งว่า มีการเครียร์ปัญหาดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ และทหารจำนวนมาก เดินทางมาประจำการที่บ้านพักของนายเสนาะ เทียนทอง และนายสรวงศ์ เทียนทอง บริเวณด้านข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.วัฒนานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า การเดินทางมาของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เพื่อรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญเท่านั้น

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"