X

เพลิงไหม้!! สหกรณ์ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ “ของดีวังน้ำเย็น”เสียหายกว่า 10 ล้าน

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้ สหกรณ์หัตถกรรมผลิตภัณฑ์ไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ “ของดี วังน้ำเย็น”เสียหายกว่า 10 ล้าน ผู้ประกอบการเสียหาย 24 ราย เดือนร้อนรวม 72 คน เจ้าของระบุ ไม่ใช่เหตุไฟฟ้าลัดวงจรแน่นอน เพราะจะสั่งให้มีการสับคัทเอ้าท์ทุกเย็น

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่สหกรณ์หัตถกรรมผลิตไม้วังน้ำเย็น ตั้งอยู่เลขที่ 323 ม.10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยเพลิงเกิดลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.12 น.และลุกไหม้ติดต่อกันไปจนถึงช่วงเช้ามืด ซึ่งเจ้าของและแรงงานในบริเวณนั้นได้พยายามดับไฟแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้ จึงแจ้งประสานขอรถดับเพลิง จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น พร้อมกับประสานขอรับการสนับสนุนรถน้ำเพิ่มเติม จาก อบต.วังใหม่ และ อบต.ตาหลังใน รวม 5 คัน เข้าระดมฉีดน้ำดับเพลิงตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น. แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะโรงประกอบเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเป็นสถานที่เก็บไม้ เครื่องมือ เศษกองไม้ และขี้เลื่อยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การฉีดน้ำดับเพลิงทำได้ด้วยความยากลำบาก

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น พร้อมด้วย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 1 จ.สระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหาย ภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ได้ในช่วงเวลา 08.00 น. พร้อมกับระบุว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ จากการส่งเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบผู้ประกอบการได้รับความเสียหาย 24 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 72 คน ด้านการช่วยเหลืออยู่ระหว่างการสำรวจและตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมทั้งรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยัง นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ทราบแล้ว เบื้องต้น โรงประกอบเฟอร์นิเจอร์ เสียหาย 18 คูหา เครื่องมือ อุปกรณ์ วัตถุดิบไม้ และอื่น ๆ เสียหายประมาณ 3.8 ล้านบาท

ทางด้าน นางแสวง วุฒิศิริวิโรจน์ หรือ เจ๊ขาว เจ้าของสหกรณ์และโรงประกอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ความเสียหายของพื้นที่ทั้งหมด รวมเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งที่หนัก ๆ จะต้องดำเนินการก่อสร้างใหม่ทั้งหมด คาดว่าน่าจะเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ นางแสวง ระบุว่า ไม่น่าใช่ไฟฟ้าลัดวงจรล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะเวลาออกจากพื้นที่ตอนเย็น จะมีการยกคัทเอ้าท์ไฟออกทุกคน จึงไม่น่าจะใช่สาเหตุนี้แน่

ส่วน นายนิกร บางระหัส อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2404 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้ประกอบการรับจ้างประกอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ หนึ่งในผู้เดือดร้อน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุลมแรงมาก ไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้เลย ค่าเสียหายทั้งหมดหลายล้านบาท ส่วนของตนเองเสียหายเกือบ 1 แสนบาท รวมเครื่องมือที่ไฟไหม้เสียหายด้วยน่าจะเกิน 2 แสนบาท ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุเพราะเราดูแลกันดี เย็นก่อน 1 ทุ่ม ก็จะสับสวิทช์ไฟลงและออกนอกพื้นที่กันหมด ไม่ให้ใครอยู่ในพื้นที่่ หลังจากนี้คงจะทำอาชีพนี้ต่อไป แต่ต้องไปเริ่มต้นใหม่ หาเงินซื้ออุปกรณ์ใหม่อีกประมาณ 1 แสนกว่าบาท เพราะเรียนรู้มาทางนี้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"