X

เหยื่อรถทัวร์ทัศนศึกษาพลิกคว่ำ ส่งครูและนักเรียนกลับภูมิลำเนาแล้ว

ปราจีนบุรี – คืบหน้ารถทัวร์ทัศนศึกษานักเรียนจาก จ.หนองบัวลำภู พลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ร่วมกันส่งตัวครูและนักเรียนกลับภูลำเนาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รถทัวร์ปรับอากาศที่นำคณะนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเกลี้ยง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเช้ามืดวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา มีครูและนักเรียนบาดเจ็บ รวม 36 คน หลังเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและมอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ รพ.นาดี

ทั้งนี้ คณะของนายโรจนะ กฤษเจริญ ที่ปรึกษาด้านการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สพฐ.หนองบัวลำภู นายธีร์ ภวังคนนท์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียนพร้อมคณะเดินทางมา มอบเงินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต นางเหมียว นามตะ แม่ของ น.ส.อรทัย เชื้อสุข ที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดย นายธีร์ ภวังค์ คนันท์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวปลัดกระทรวงฯได้มอบหมายให้ครูและคณะเดินทางมาให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุจำนวนหนึ่ง และกำลังหาทางที่จะช่วยเหลือ ครู-นร.ที่ได้รับบาดเจ็บเร่งด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังญาติได้เดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องดับจิต รพ.นาดี โดยแม่ร้องไห้โฮ หลังจากที่เห็นร่างลูกสาว ขณะเดียวกันเพื่อน ๆ และครูตลอดจนญาติ ๆ ที่เดินทางมาจากบ้านมารับศพขึ้นรถเดินทางหลับภูมิลำเนา เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันเกิดเหตุ โดยแบ่งให้ผู้บาดเจ็บมากขึ้นรถตู้ 2 คัน และบาดเจ็บเล็กน้อยขึ้นรถบัสกลับภูมิลำเนา โดยมีรถตำรวจทางหลวงนำส่งถึงสุดเขต จ.ปราจีนบุรี

นายประจวบ โชคบัณฑิต คนขับรถและเจ้าของรถบัสคันเกิดเหตุ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนขับรถมาตามถนนดี ๆ มีลูกสาวนั่งคู่มาด้วย เมื่อเลยจุดที่เกิดเหตุบ่อย ๆ มาก็โล่งใจแล้วไม่คิดอะไรแล้ว พอเลยปั้มน้ำมัน ปตท.มาก็ขับมาปกติไม่เร็วมากนัก ข้างหน้ามีรถบรรทุกอยู่ข้างหน้าวิ่งตามกันไป ตนคิดว่าเบี่ยงรถออก เพื่อที่จะแซงแต่รถเกิดเสียหลักชนกับราวเหล็กริมถนนแล้วพลิกคว่ำ ตนไม่ได้หลับในแต่อย่างใดแต่รถเสียหลักเอง ตนเสียใจที่มาประสบอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้ ตนเสียรถที่เป็นเครื่องมือหากินเลี้ยงชีพ เป็นอุบัติเหตุจริง ๆ ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่า จะทำยังไงกับสิ่งที่เสียไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"