X

เตรียมจัดงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เตรียมจัดงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม งานแสดงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ทางศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสร้างรายได้ให้ชุมชน เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา ระหว่างวันที่ 21-22 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว พันเอกเสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองเสนาธิการ กองกำลังบูรพา นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม จังหวัดสระแก้ว โดยงานดังกล่าว เป็นการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

นายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้่นเพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ทางศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสร้างรายได้ให้ชุมชน สร้างความรักความสามัคคีของคนในชุมชน และเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา โดยในวันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. จะเปิดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม การออกร้านจำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม การแสดงศิลปะ วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นจากหมู่บ้าน นวัตวิถีอำเภอโคกสูง การแสดงศิลปะวัฒนธรรม

ส่วนกิจกรรมวันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 05.00 น. ถือเป็นช่วงสำคัญที่จะมีการเปิดให้ชมปรากฎการณ์พระอาทิตย์ลอดซุ้มประตูปราสาทสด๊กก๊อกธมที่หาโอกาสดูได้ยาก ส่วนช่วงบ่ายชมการแสดงระบำอัปสรา บูชาสุริยะเทพ พร้อมขบวนขบวนแห่ยิ่งใหญ่อลังการ จากอำเภอโคกสูง ตาพระยา และอรัญประเทศ ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ย้อนรอยประวัติศาสตร์ ปราสาทสด๊กก๊อกธม” การแสดงศิลปวัฒนธรรม 2 แผ่นดิน และในช่วงเย็นการแสดง แสง สี เสียง ชื่อชุดการแสดง “สด๊กก๊อกธม มหัศจรรย์แห่งรักษ์และศรัทธา”จำนวน 4 องค์ ได้แก่ องค์ที่ 1 สด๊กก๊อกธม ปฐมบทต้นธารแห่งความเชื่อและศรัทธา /องค์ที่ 2 มหัศจรรย์มหาเทพแห่งจักรวาล /องค์ที่ 3 สด๊กก๊อกธม มหัศจรรย์แห่งรักษ์และศรัทธา /องค์ที่ 4 เฉลิมล้าใต้ฟ้าบารมี สระแก้วยิ่งใหญ่คู่แผ่นดิน จึงขอเชิญชวนเที่ยวงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม จังหวัดสระแก้ว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"