X

ปชป.เปิดเวทีปราศรัย 2 เวทีคู่ขนาน อรัญฯ-ตาพระยา คนน้อยกว่า พปชร.กว่า 10 เท่า

สระแก้ว – พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัย 2 เวทีคู่ขนาน ช่วยลูกพรรคหาเสียง ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศและตาพระยา จ.สระแก้ว ชูนโยบายการสร้างรถไฟรางคู่เชื่อมต่ออาเซียน, ค่าแรงของคนไทยต้องไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท/ปี หรือเดือนละ 10,000 บาท/เดือน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาท/เดือน และ ปชป.จะไม่ยกมือให้คนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีนอกจากหัวหน้าพรรค ส่วนเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ของ ส.ส.เก่า มีชาวบ้านแห่ร่วมฟังกว่า 2,000 คน มากกว่าเวทีของ ปชป.ถึง 10 เท่า

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ช่วงใกล้ 10 วันสุดท้ายเริ่มคึกคักอีกครั้ง หลังพรรคใหญ่หลายพรรคทยอยลงพื้นที่ช่วยลูกพรรค ส.ส.แบบแบ่งเขตหาเสียง โดยที่ จ.สระแก้ว พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดเวทีปราศรัย 2 เวทีคู่ขนาน ในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย เวที อ.อรัญประเทศ ที่บริเวณลานสยามมินทร์ หน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ และ เวที อ.ตาพระยา บริเวณสนามหน้าสถานีตำรวจภูธร อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และ อ.วัฒนานคร เฉพาะตำบลช่องกุม และตำบลแซร์ออ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งแกนนำ อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.กระทรวงศึกษาธิการ, นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์ , คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ นายพรพล เอกอรรถพร ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3 เบอร์ 8 ,นายอาทิติ งามวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 4 , พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 7 โดยมีการเปิดปราศรัย 2 เวทีคู่ขนานกันตั้งแต่เวลา 16.30-20.30 น.ไปพร้อม ๆ กัน โดยมีพี่น้องประชาชน มารับฟังการปราศรัยเวทีลานสยามมินทร์ จำนวนประมาณ 200 คน และที่สนามหน้า สภ.ตาพระยา ประมาณ 200-300 คน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า เน้นชูนโยบายของพรรค เช่น โครงการสร้างรถไฟรางคู่เชื่อมต่ออาเซียน, ค่าแรงของคนไทยต้องไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท/ปี หรือเดือนละ 10,000 บาท/เดือน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาท/เดือน และการศึกษา พร้อมทั้งระบุ พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ของพรรคประชาธิปัตย์ มีคู่แข่งที่เป็นอดีต ส.ส.หลายสมัย คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย บุตรชายของ นายเสนาะ เทียนทอง เป็นเจ้าของที่นั่ง ส.ส.เก่า ส่วนคู่แข่งที่กำลังมาแรงอีกคน คือ นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแกนนำ คชส. (บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นผู้คัดเลือกให้ลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยตนเองด้วย

ส่วนที่เวทีปราศรัยบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. จ.สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานประมาณ 20 คน ได้จัดเวทีปราศรัยหาเสียงและแนะนำตัว โดยใช้รถหกล้อดัดแปลงเป็นเวทีพร้อมเครื่องขยายเสียง ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ม.3 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีประชาชนในพื้นที่ ต.เขาฉกรรจ์ , ต.เขาสามสิบ , ต.หนองหว้า และ ต.พระเพลิง เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก ประมาณ 2,000 คน ซึ่งการปราศรัยเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับอย่างดี

โดยนายฐานิสร์ เทียนทอง กล่าวปราศรัย โดยระบุว่าเป็นการชี้แจงประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคฯ พร้อมชูนโยบายสวัสดิการประชารัฐขจัดความเหลื่อมล้ำ การแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินของคนใน จ.สระแก้ว พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่ให้ความรักความศรัทธาต่อตนเอง และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง มาโดยตลอด ไม่ว่าจะอยู่พรรคการเมืองไหน และจะตอบแทนความรักความศรัทธานั้นอย่างเต็มความสามารถที่สุด

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"