X

เปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดสระแก้ว พบลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายจุด

สระแก้ว – เปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 ถึง 17 ก.พ.นี้ ณ บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ไม่พบการเต้นโคโยตี้แล้ว แต่ยังเปิดให้มีการเล่นการพนัน ปาโป่ง ปาเป้า บิงโก บริเวณหน้าองค์พระประธานพุทธมณฑลสระแก้ว เช่นเดิม ด้านเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสระแก้ว พบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการดื่มในหลายจุด

เมื่อค่ำวันที่ 11 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นงานเทศกาลประจำปีของชาวจังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความสุขให้กับประชาชนและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และมอบรางวัลในการจัดงานและรางวัลคนดีศรีสระแก้ว 6 สาขา โดยในช่วงเช้า มีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อทอง จากวัดสระแก้วพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ไปประดิษฐานยังสถานที่จัดงาน เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานดังกล่าวได้กราบไหว้สักการะบูชา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายมีการประกวดขบวนแห่และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละอำเภอ ทั้ง 9 ขบวน จาก 9 อำเภอ เพื่อแสดงออกถึงความรักสามัคคีและศิลปวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น และการประกวดผลผลิตทางการเกษตร อาทิ มันสำปะหลังหัวใหญ่ มันสำปะหลังคุณภาพ ข้าวเปลือกหอมมะลิ กล้วยน้ำว้าเครือใหญ่ มะพร้าวน้ำหอม และมะม่วงน้ำดอกไม้สุก ประกวดสวนหย่อมพืชผักสวนครัวตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยงานดังกล่าว จะมีการแสดงนักร้องศิลปิน ชมฟรีทุกคืนที่เวทีกลาง ลุ้นโชครับของรางวัลที่ร้านมัจฉากาชาด สักการะหลวงพ่อทอง เพื่อความเป็นสิริมงคล ชมนิทรรศการจากหน่วยงาน องค์กร ห้างร้าน การแสดงและจำหน่ายสินค้าโอทอป และวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสระแก้วและกลุ่มจังหวัด การออกร้านอาหารประจำถิ่นมากมายหลายหลายเมนู และเยี่ยมชมนิทรรศการเสมือนจริง นิทรรศการมีชีวิตตามรอยพระราชปณิธาน จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับปัญหาร้องเรียน เรื่องของการจัดงานที่เปิดให้มีการเล่นการพนันประเภท 2 และกิจกรรมเต้นโคโยตี้หน้าองค์พระประธานฯ นั้น พบว่า ร้านค้าปาโป่งปาเป้าและบิงโก บริเวณด้านหน้าองค์พระประธานพุทธมลฑลสระแก้วนั้น ยังคงปล่อยให้เปิดเล่นการพนันกันเช่นเดิมในบริเวณดังกล่าว ส่วนการเต้นโคโยตี้บริเวณกิจกรรมรถไต่ถัง ทางจังหวัดสั่งการห้ามไม่ให้มีการเต้นโคโยตี้แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งคอยเดินตรวจตราด้วย

อย่างไรก็ตาม เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสระแก้ว (สสส.) จ.สระแก้ว ได้เข้าสำรวจบริเวณงานภายในบริเวณพุทธมณฑลสระแก้ว ที่เป็นศาสนสถานและสถานที่สาธารณะ ซึ่งตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับไม่เกิน 10,000 บาท/จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งก็พบมีหลักฐานการกระทำผิดดังกล่าวในบริเวณงาน อาทิ มีการจำหน่ายเบียร์และดื่มสุราในร้านหมูกระทะ มีการดื่มสุราในบริเวณร้านเกษตรและหน้าทางเข้าร้านมัจฉากาชาด เป็นต้น ซึ่งทาง พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งแล้วและเตรียมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและกวดขันการกระทำผิดดังกล่าว ตั้งแต่คืนวันที่ 12 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

—————————-
ขอบคุณภาพกิจกรรมโดย/ดุลยศักดิ์ ไชยรัตน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"