X

สลด !! แม่คลอดลูกแฝดเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – สุดเศร้าสลด แม่คลอดลูกได้ลูกแฝดเสียชีวิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแจงสาเหตุการเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งคลอดลูกแฝดแล้วตัวเองเสียชีวิต ลูกแฝดรอด หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปยังวัดบ้านแห่ ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายวีระ มีธรรม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.3 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยนายวีระ บอกว่า ผู้ตายคือ นางสุภาพร ทรัพย์เรือง อายุ 34 ปี เป็นภรรยาของตนเอง ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา แฟนตนเข้าทำการผ่าตัดที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร แต่เนื่องจากตู้อบเด็กเต็ม จึงถูกส่งตัวมาผ่าตัดที่ รพ.กบินทร์บุรี หลังจากผ่าตัดไม่นานภรรยาตนเสียชีวิต ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ลูกสาวฝาแฝดปลอดภัยดี

นายวีระ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ รพ. ซึ่งตนสงสัยว่า ทำไมหมอพยาบาลนำภรรยาที่เพิ่งคลอดไปอยู่ห้องรวมที่มีคนไข้เยอะ ทั้งที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จใหม่ ๆ จนภรรยาเสียชีวิต ตนไม่อยากโทษทาง รพ.แต่ รพ.น่าจะดูแลผู้ป่วยดีกว่านี้ ทางโรงพยาบาลบอกว่า ภรรยาตนเองมีภาวะแทรกซ้อนน้ำท่วมปอดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนได้แต่รับฟัง

นายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในกรณีที่แม่เด็กคลอดลูกเสียชีวิตที่ รพ.นั้นเป็นช่วงเวลาประมาณห้าทุ่มเศษ ทางแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและสูติได้รายงานให้ตนทราบแล้ว รพ.ได้รับการประสานจาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ว่า ขอส่งตัวคนไข้มาผ่าตัดที่ รพ.ด่วน คนไข้ใกล้คลอดแล้วทาง รพ.ไม่มีตู้อบเด็ก จึงส่งตัวมาผ่าตัดที่ รพ.กบินทร์บุรี จากการได้รับรายงานของแพทย์พบว่า คนไข้เด็กในท้องผิดลักษณะอายุครรภ์ราว 36 สัปดาห์ จึงทำการผ่าตัดและพบว่า จากการเอ็กซ์เรย์ดูพบว่า ผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อนปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ทำให้น้ำท่วมปอดเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง รพ.รู้สึกเสียใจอย่างมาก จะทำการผ่าชันสูตรอีกครั้ง แต่ญาติไม่ยอม ทาง รพ.ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและจะช่วยค่าทำขวัญและจะไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพที่วัดด้วย ทางญาติ ๆ ติดใจในการเสียชีวิตมีข้อสงสัยเรื่องอะไรให้สอบถามได้เลย ยินดีจะอธิบายให้ฟังทุกกระบวนการรักษา เพื่อความสบายใจแก่ทุกคน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"