X

พริบตาเดียว 7 ชีวิตไร้ที่พักพิง !! ไฟฟ้าลัดวงจรเกิดเพลิงไหม้เผาบ้านวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไฟลุกเผาบ้านวอดทั้งหลังในพริบตา โดยบ้านหลังนี้ต้องอยู่กันถึง 7 คน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 3 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่หมู่บ้านหนองสนวน หมู่ที่ 9 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้ง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเบื้องต้นและประสานไปยัง อบต.ท่าตูม ขอรถน้ำรุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีรถดับเพลิง จำนวน 4 คันเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พบว่า เพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านหลังดังกล่าวไปแล้วเกือบทั้งหลัง จึงได้รีบระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงได้สงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำระงับเพลิงพบว่า บ้านทั้งหลังได้ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายทั้งหลังแล้ว และจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางหนึ่งฤทัย ก้องใจ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 หลังที่ถูกเพลิงไหม้

นางหนึ่งฤทัย บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้าน อยู่เพียงลูกชายคนเดียว ตนเองได้ไปทำธุระข้างนอก แล้วก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่า ให้รีบกลับมาบ้าน เนื่องจากว่าบ้านได้ถูกไฟไหม้ หลังจากได้รับโทรศัพท์จึงได้รีบขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่บ้านก็พบว่า บ้านทั้งหลังได้ถูกเพลิงเผาผลาญไปทั้งหลังแล้ว รู้สึกเสียใจและไม่รู้จะทำยังไงต่อไป เพราะบ้านหลังดังกล่าว ต้องอาศัยอยู่ด้วยกันถึง 7 ชีวิต ถึงจะเป็นบ้านไม้ยกสูงหลังเก่า ๆ แต่ก็เป็นที่พักอาศัยอยู่ได้จนทุกวันนี้

“ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่สามารถนำทรัพย์สินหรือของมีค่าแม้แต่เสื้อผ้า ก็ไม่มีสักชิ้นที่นำออกมาได้ ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก ได้แต่รู้สึกเสียใจมาก” นางหนึ่งฤทัย กล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้รับข้อมูลจากลูกชายของนางหนึ่งฤทัย บอกว่า ขณะก่อนเกิดเหตุตนนั่งอยู่บนบ้านและเล่นเกมในโทรศัพท์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อตดังเปรี้ยะอยู่แถวคัทเอ้าท์ไฟ จึงได้หันหน้าไปดูก็พบว่า มีประกายไฟได้ลุกลามขึ้นบนหลังคาและผนังบ้านอย่างรวดเร็วตนเองจึงได้รีบลงจากบ้าน แล้วแจ้งเพื่อนบ้านใกล้เคียงว่า บ้านผมถูกไฟไหม้ช่วยผมด้วย ชาวบ้านข้างเคียงจึงได้รีบวิ่งมาดู และพยายามใช้น้ำดับ ด้วยสายยางหรือถังน้ำช่วยกันสาด แต่ก็เอาไม่อยู่ ช่วงเวลาไม่นานรถดับเพลิงก็มาถึง แต่ก็ไม่สามารถจะดับไฟไว้ได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะได้หาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"