X

จิตอาสาพระราชทานฯทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนและอบรม”เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์”

สระแก้ว – จัดโครงการอบรมจิตอาสาพระราชทาน เพื่อเป็นเบ้าเป็นแม่พิมพ์ ทหารไทย-สหรัฐอเมริกาจับมือทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาโรงเรียน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิด โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ หลักสูตรประจำรุ่นที่ 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการกว่า 800 ราย เข้าร่วมอบรมตามโครงการ จิตอาสาพระราชทาน รุ่นที่ 1 และฟังบรรยายจากวิทยากรจิตอาสา 904 ในหัวข้อสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย ที่ห้องประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว

ส่วนที่ โรงเรียนบ้านภักดีแผ่นดิน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พ.ท.พรพิสุค์ บุญรอด ผบ.ร.12 พัน.2 รอ. ได้ร่วมเปิดโครงการและนำทหารไทยและทหารสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดินทางมาฝึกซ้อมร่วมกองทัพบกไทยกับกองทัพสหรัฐอเมริกา ภายใต้รหัส “หนุมานการ์เดียน 19” ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อเพิ่มพูนขีดความสามารถและพัฒนายุทธวิธี เพื่อแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน เข้าทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำกิจกรรมครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหาร จาก ร.12 พัน.2 รอ. จำวน 40 นาย ,ทหารจากกองทัพบกสหรัฐอเมริกา 11 นาย, นายประดิษฐ์ ถาวรยิ่ง ผอ.โรงเรียนบ้านภักดีแผ่นดิน นักเรียนโรงเรียนบ้านภักดีแผ่นดิน 50 คน ,ผู้ใหญ่บ้านภักดีแผ่นดิน หมู่ 8 และประชาชนจิตอาสาอีก 15 คน ได้ร่วมกันพัฒนาปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบโรงเรียนให้สวยงามด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"