X

ล้างถนน-พ่นละอองน้ำเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีสนธิกำลังทุกภาคส่วนแก้ปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 ล้างถนนพ่นละอองน้ำ ในเขตอุตสาหกรรม 304

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการบูรณาการสนธิกำลังทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พลเรือน ทหาร ตำรวจ และภาคอุตสาหกรรม ระดมทำความสะอาดล้างพื้นถนน และฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 บริเวณสวนอุตสาหกรรม 304 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

โดยที่ผ่านมา กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ภาคตะวันออก คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดี ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐาน ได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 31-74 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3)

สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี มีแนวโน้มที่จะเกินมาตรฐานที่บริเวณตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเขตสาอุตสาหกรรม 304 มีโรงงานและรถยนต์บรรทุกที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมจำนวนมาก จึงต้องดำเนินการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการฉีดพ่นละอองน้ำ ล้างถนน และตรวจวัดการปล่อยมลพิษของรถบรรทุกที่ใช้งานวิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวไปพร้อมกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ มีกลุ่มควันต่าง ๆ เยอะมากถึง 116 แล้วซึ่งเกินค่ามาตรฐานจึงมีการลดกลุ่มฝุ่นในวันนี้ และได้จับกุมรถบรรทุกที่มีควันดำ โดยขนส่งปราจีนบุรีจับปรับ ห้าหมื่นบาทและติดเครื่องหมายห้ามใช้ชั่วคราว

นายธาดา บุญมีสนน ราษฎร ม.4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ได้รับผลกระทบทั้งฝุ่นละอองและควันทุกวัน บางครั้งแสบจมูกต้องใส่หน้ากากป้องกันตัวเองไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ไม่รู้ว่าจะแก้ไขยังไงดีนอกจากหาหน้ากากมาปิดจมูกในช่วงกลางวัน

—————————
ข่าว-ภาพ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"