X

บ้านใหม่ของเด็กพิการและบกพร่องทางสติปัญญา !!

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเดินหน้าสร้างบ้านหลังที่ 2 ตามโครงการกองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง ให้แก่ผู้พิการและผู้มีฐานะยากจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านคลองอีแตก ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชาชนจิตอาสา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมมือและลงแรงช่วยกันสร้างบ้าน พร้อมทั้งมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ครอบครัวของ “ด.ญ.กันตนา ทองวิจิตร” เด็กหญิงผู้พิการที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงรายนี้ อาศัยอยู่กับบิดามารดา มีน้องชาย 1คน และสภาพบ้านที่อยู่อาศัย เป็นบ้านไม้ที่มีสภาพไม่คงทนถาวร ใช้ไม้ยูคาลิปตัสทำเป็นเสา ผนังบ้านก็ปิดด้วยสังกะสี สร้างอยู่บนทุ่งนา จังหวัดสระแก้ว โดยเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา มีบริษัทเมกกะโฮม สาขาอรัญประเทศ ได้มอบเครื่องมือช่างที่จำเป็นต้องใช้ในการก่อสร้างบ้านมามอบให้กับโครงการกองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างหลังต่อ ๆ ไปข้างหน้า

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอเชิญประชาชนที่มีความต้องการที่จะช่วยเหลือผู้พิการและผู้มีฐานะยากจนให้มีที่อยู่อาศัยที่คงทนถาวร สามารถบริจาคได้ โดยโอนผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ชื่อบัญชี “กองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว” เลขที่บัญชี 236-0-89364-5 เพื่อช่วยสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ฯ จำนวน 10 หลัง ตามโครงการดังกล่าว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"