X

มูลนิธิฯจับมือจิตอาสาเติมฝันปันยิ้มให้เด็กชนบท

ปราจีนบุรี – อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งร่วมกับจิตอาสาเติมฝันปันยิ้มให้กับเด็กนักเรียนชนบท ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเขตบางบอน นำโดยนาย ศรายุทธ บุญเฉลิม และลูกข่ายกว่า 30 คน รวมตัวกันตั้งกลุ่มเป็นจิตอาสาออกจัดกิจกรรมเติมฝันปันยิ้มให้กับเด็กนักเรียนในถิ่นเรียนในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งกลุ่มจิตอาสาจะนำสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนการสอนมามอบให้น้องนักเรียน ให้รางวัลเงินสดแก่เด็กยากจนทุกคน ข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงซ่อมแซมอาคารสถานที่ต่าง ๆ ที่ผุพัง

สำหรับปีนี้กลุ่มจิตอาสาได้เลือกโรงเรียนบ้านโนนหัวบึง ม.2 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ผู้ปกครองมีฐานะยากจน จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระของของผู้ปกครอง เช่น ต้องซื้อหาอุปกรณ์ในการเรียนการสอน สมุด ปากกา ดินสอ รองเท้า เสื้อผ้าและจักรยานมามอบแก่เด็กยากจนที่บ้านอยู่ใกล้โรงเรียน

นายศรายุทธ กล่าวว่า ทุกคนอยากเติมฝันปันยิ้มให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครูที่มาสอนโรงเรียนห่างไกลตัวเมือง

นายกิตติพล สุทธิเรือง ผอ.โรงเรียนบ้านโนนหัวบึง ได้กล่าวว่า ที่นี่มีนักเรียนตั้งแต่ ป.1-6 ชั้น ป.1 มี นักเรียน 5 คน ป.2 นักเรียน 5 คน ป.3 นักเรียน 5 คน ป.4 นักเรียน 5 คน ป.5.นักเรียน 7 คน และ ป.6 นักเรียน 7 คน โดยกลุ่มจิตอาสาได้บริจาคเงินซื้อไม้มาทำรั้วให้ ซื้อสีทารั้วให้อีกด้วย ตามกำลังทรัพย์ที่บริจาคร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมมีผู้ใหญ่บ้านและผู้ปกครองเด็กมาร่วมกิจกรรมอีกด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"