X

ฮือฮา!! เปิดเพลงลูกทุ่งในงานศพครูเพลงชื่อดัง ผลงานแต่งเพลงในอดีต

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านฮือฮางานศพเปิดเพลงลูกทุ่ง ที่แท้เป็นงานของครูเพลงที่่ลูกศิษย์ได้่เปิดเพลงที่แต่งในอดีตให้ฟังในงานแทนเพลงธรณีกันแสง ทุกคืนยันวันเผา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านนาไผ่รส ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีชาวบ้านเล่าลือกันว่า มีการเปิดเพลงลูกทุ่งในงานศพของนักแต่งเพลงหรือครูเพลงชื่อดัง จนวันเผาจะมีการร้องเพลงสด ๆ จากนักร้องลูกทุ่งแนวเสียงไมค์ ภิรมย์พร ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าว ได้พบกับ นางวิรัช แก้วบุปผา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เป็นงานศพของครูเพลงลูกทุ่ง ฉายา อ.นาคิน นคราช (สามี) อายุ 51 ปี แต่งเพลงให้ลูกศิษย์ทั่วฟ้าเมืองไทย และลูกศิษย์คนสุดท้าย “รุ่งตะวัน ขวัญประชา” ได้ออกอัลบั้มเพลงชุด คู่บารมีจนโด่งดัง

นางวิรัช กล่าวอีกว่า สามีได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ด้วยโรคประจำตัวขณะนำตัวส่ง รพ. ตนเองได้นำร่างอันไร้วิญญาณมาไว้ที่บ้าน 2 ชั่วโมง หวังว่าปาฏิหาริย์จะทำให้สามีฟื้นคืนมา แต่สามีได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ อ.นาคิน แต่งงานอยู่กินด้วยกันมามีลูก 3 คน เป็นชายล้วน หลังจากสามีเสียชีวิตลงลูกศิษย์ต่างลงความเห็นว่า สมควรที่จะนำผลงานเพลงของอาจารย์มาเปิดในงานให้คนได้ฟัง ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของท่าน ตลอดทั้ง 3 คืน ได้เปิดเพลง หนึ่งในบูรพา นาคินคนราช และคู่บารมี ซึ่งแต่ละเพลงนั้นจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวของท่าน โดยให้ลูกศิษย์ ที่เป็นลูกหลานในหมู่บ้านได้ร้องและได้อัดแผ่นเสียงเมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับนักร้องน้องใหม่นิกเนมในนามนักร้องลูกทุ่งเสียงทุ้มชายใหญ่ “รุ่งตะวัน ขวัญประชา”วัย 40 ปี ต้นๆ รุ่งตะวัน ขวัญประชา หรือ นายนิวัฒน์ มิ่งพา ลูกชาวนาอดีต หนุ่มนายสิบและนักมวยบ้านนอก ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจที่อาจารย์ได้จากไป อาจารย์ได้เคยบอกว่าจะแต่งเพลงให้ร้องอีกชุดหนึ่งช่วงกลางปีนี้ แต่ท่านก็ได้จากไปด้วยวัยแค่ 50 ต้น ๆ เท่านั้น วันนี้จึงได้รับเกียรติจากพี่น้องรวมถึงทีมงานโปรดิวเซอร์ให้มาร้องเพลงในงานศพสด ๆ

“ผมประกอบอาชีพตัดผม เปิดร้านอยู่ที่สี่แยกไฟแดงสามทหารชื่อร้าน สามทหารบาร์เบอร์ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตนจะไม่ลืมคำสั่งสอนของครูเพลง อ.นาคิน นคราช คนนี้ตราบใดที่ตนมีลมหายใจอยู่” นายนิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"