X

สั่งทหารดูแลพระสงฆ์โครงการจาริกธุดงค์ดำรงธรรม ผ่าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งทหารดูแลพระสงฆ์จากโครงการจาริกธุดงค์ดำรงธรรม ระหว่างเดินทางผ่านพื้นที่รับผิดชอบอย่างดี และนำส่งคณะสงฆ์จนกว่าจะผ่านพื้นที่ จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้ หน.ฝกร.กกล.บูรพา เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาส และหัวหน้าคณะสงฆ์จากวัดมหาโพธิ์ธรรม ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเดินทางธุดงค์ผ่านพื้นที่ จ.สระแก้ว ใน “โครงการจาริกธุดงค์ดำรงธรรม ประจำปี 2562” โดยเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.62 ที่ผ่านมา และกำหนดจะสิ้นสุดวันที่ 7 ก.พ.62 ณ อุทยานพระรัตนตรัยมาฆะนุสรณ์ อ.กัณทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

สำหรับโครงการจาริกธุดงค์ดำรงธรรม ประจำปี 2562 มีพระสงฆ์และสามเณร ร่วมโครงการฯสายเส้นทางนี้ จำนวนประมาณ 80 รูป ซึ่ง ผบ.กองกำลังบูรพา มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.บูรพา ซึ่งสวมชุดเครื่องแบบจิตอาสาพระราชทาน สวมหมวกและผ้าพันคอ ออกจัดรถยนต์ปฐมพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลในการดูแลคณะสงฆ์และสามเณร จนกว่าจะสิ้นสุดและออกจากพื้นที่ จ.สระแก้ว

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คณะสงฆ์กลุ่มดังกล่าว เดินทางผ่านพื้นที่กองกำลังบูรพา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารได้จัดพื้นที่พักผ่อนสำหรับพระภิกษุสามเณร พร้อมทั้งทีมแพทย์ช่วยเหลือด้านการปฐมพยาบาลสำหรับพระภิกษุที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างเดินทางเป็นอย่างดี เป็นที่ชื่นชมของเหล่าภิกษุสามเณรอย่างยิ่งในการร่วมกันอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"