X

นายอำเภอศรีมหาโพธิ ตรวจสอบปลาตายในคลองรั้ง จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – นายอำเภอศรีมหาโพธิ ตรวจสอบปลาตายในคลองรั้ง หมู่ที่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าพบปลาจำนวนมาก ลอยตายในคลองโสม ม.8 ต.ท่าตูม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบในคลองมีปลาเนื้ออ่อน ปลาช่อน ปลาขาว ลอยตายอยู่ในคลอง มีน้ำลึก 2 เมตร อยู่จำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว


นายประสงค์ ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเห็นปลาลอยตายอยู่ในคลองสาธารณะ ที่ชาวบ้านออกมาหาปลาเก็บผักไปเป็นอาหารในครัวเรือน ไม่รู้ว่าปลาตายเกิดจากสาเหตุอะไร จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ออกมาตรวจสอบ นายกิจจา ไพเราะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบปลาตาอยู่ในคลองโสม น้ำในคลองจะไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี จึงร่วมกับ นายอดุลย์ สัพเสนาะ สมาชิกสภาอบต.(ส.อบต.) ม.8 ออกมาตรวจสอบพบว่า มีปลาลอยตายอยู่ในคลองราว 50 กิโลกรัม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จึงได้เรียนให้นายอำเภอศรีมหาโพธิทราบ


นางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ เดินทางมาตรวจสอบ ได้กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานจึงลงมาตรวจสอบในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจาก 2 ประเด็นคือ ปลาถูกวางยาเบื่อตายหรือไม่ หรืออาจเกิดจากน้ำเสียจากแหล่งชุมชน หรือโรงงานใกล้เคียง และได้ไล่ตรวจสอบตามคลองสาธารณะที่เป็นแหล่งต้นน้ำว่า มีปลาตายหรือไม่ และได้สั่งการให้ประมงอำเภอ มาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้ว


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"