X

รถทัวร์พาคณะครูดูงาน ชนรถพ่วงพลิกคว่ำบนเขาโทนหวิดดับยกคัน

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พาคณะครูดูงาน ชนรถพ่วงพลิกคว่ำบนเขาโทนหวิดดับยกคัน มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย 

เมื่อเวลา 07.44 น.วันที่ 29 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู  พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถทัวร์ชั้นเดียว  ฮีโน่สี ขาว ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงทำให้พลิกคว่ำทางลงเขาโทน บริเวณหลัก  ก.ม.209+500RT ถนนหลวงสาย 304 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถกึ่งพ่วง 22 ล้อ วอลโว่ สีขาว บรรทุกไม้ท่อน ทะเบียนหัว 71-6859 พระนครศรีอยุธยา ทะเบียนหาง 73-8191 ชลบุรี ท้ายพ่วงได้รับความเสียหาย  เนื่องจากถูกรถทัวร์โดยสารชน


ทั้งนี้ จุดห่างรถบรรทุกบรรทุกพ่วงไปประมาณ 60 เมตร พบรถทัวร์ชั้นเดียว ฮีโน่สี ขาว ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์ พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง กระหน้าและหลังแตก ภายในรถมีผู้โดยสารกำลังคลานออกตัวรถ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาลนาดี ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก จำนวน 20 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำไปพักรอญาติ ที่บริเวณจุดตรวจทางหลวง


จากการสอบสวน ทราบว่า รถทัวร์โดยสารได้พาคณะครูจากโรงเรียนเทพอุดมวิทยา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ กำลังจะไปดูงานที่โรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมือง  จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 25 คน ขณะรถลงเขาโทน ซึ่งเป็นทางลงเขาและคดโค้ง  ปรากฏว่า คนขับไม่สามารถใช้เบรคชะลอรถได้ ก่อนตัดสินใจหักรถบัสโดยสารเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เพื่อไม่ให้รถเสียหลักตกเหว และอาจทำให้คณะครูได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายล้วน วิจิตร อายุ 57 ปี กล่าวว่า ได้ขับรถทัวร์พาคณะครูมาจาก จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเดินทางไปดูงานที่โรงเรียนในเมืองปราจีนบุรี ขณะขับรถลงเขามาเรื่อย ๆ รถเกิดอาการขัดข้องและเบรคไม่อยู่ จึงพยายามควบคุมรถ แต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงหักรถชนท้ายเขากับรถบรรทุกกึ่งพ่วง จนทำให้รถทัวร์ได้เกิดพลิกคว่ำตะแคงข้าง มีผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถได้รับบาดเจ็บ


ทางด้าน นายอนาวิล มากะฐิน อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ได้นำไม้ท่อนมาจากจังหวัดบึงกาฬ เพื่อไปส่งไม้ที่จังหวัดระยอง ขณะขับรถลงจากเขามองกระจกหลัง เห็นรถบัสวิ่งมาชนท้าย ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"