X

ฮือฮา!! ชายหนุ่มหอบสินสอดแต่งชายชื่นมื่น นายก อบจ.คนดัง ร่วมงานอวยพรเป็นสักขีพยาน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ดูใจกันมา 5 ปี!! ชายหนุ่มหอบสินสอดเงินสด 4 แสน ทอง 3 บาท แหวนเพชร 1 วง แต่งงานกับชายคู่รัก หลังพบรักกันที่แมคโคร พ่อเป็นถึงรองนายก อบต.จัดงานแต่งให้สมเกียรติชื่นมื่นคนร่วมงานเกือบพันคน นายก อบจ.คนดัง ร่วมเป็นสักขีพยาน อวยพรคู่บ่าวสาว จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องราวฮือฮาในพื้นที่ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อเจ้าภาพมีการเชิญแขกเหรื่อเข้าร่วมงานมงคลสมรส ซึ่งปกติจะเป็นคู่บ่าว-สาว ชายและหญิง แต่งานนี้ปรากฏว่า คู่บ่าวสาวเป็นการแต่งงานระหว่าง ชายกับชาย งานนี้จัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 126 ม.19 บ้านหนองโสน ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยคุณพ่อจตุรงค์ หาดซาย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ หรือรองจ่อย และคุณแม่ดอกไม้ หาดซาย ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานแต่งงานให้กับลูกชาย โดยฤกษ์ดีเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 07.09 น. พระสงฆ์ทำพิธี เวลา 09.09 น. โดยขบวนแห่ขันหมาก 10.09 น.และตามด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญและผูกข้อมือ คู่บ่าวสาว เหมือนกับการแต่งงานปกติทั่วไปทุกประการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายเจ้าสาว คือนายโกมล หาดซาย หรือ “น้องต้อม” ลูกชายของ นายจตุรงค์ หาดซาย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ จัดเตรียมสถานที่และเรือนหอ รอรับ นายจักรภัทรหัสดิน ทิพย์ภูนอก หรือ “เป๊ก” ฝ่ายเจ้าบ่าว มีคุณพ่อสุทธิพงษ์ ทิพย์ภูนอก เป็นตัวแทนฝ่ายเจ้าบ่าว นำลูกชายมาสู่ขอ นายจตุรงค์ฯ เพื่อแต่งงาน หลังพบรักกันที่แม็คโครสระแก้ว และรักใคร่ชอบพอกัน ดูใจมานานถึง 5 ปี จนกระทั่งตัดสินใจมาขอแต่งงาน โดยหอบสินสอดเป็นเงินสด 400,000 บาท, ทองคำหนัก 3 บาท พร้อมแหวนเพชรอีก 1 วง ซึ่งญาติของทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันจัดงานแต่งงานในครั้งอย่างยิ่งใหญ่อลังการ มีคนมาร่วมงานเกือบ 1,000 คน


สำหรับบรรยากาศช่วงแห่ขันหมากมาสู่ขอฝ่ายเจ้าสาว (น้องต้อม) ฝ่ายชาย ได้สวมชุดสูท-จูงกระเบน สีแดงเข้มเหมือนกัน มีการหยอกล้อกันด้วยภาษาเกาหลี และภาษาเขมร ก่อนจะฝ่าประตูเงิน ประตูทอง นำสินสอดมาให้พ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว ซึ่งช่วงหนึ่งของการอวยพร ระบุว่า ขอให้มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนที่มาร่วมงานกัน


นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีมงคลสมรส ระหว่าง นายโกมล หาดซาย “ต้อม” เจ้าสาว และนายจักรภัทรหัสดิน ทิพย์ภูนอก “เป๊ก” เจ้าบ่าว โดยได้กล่าวอวยพรให้ทั้งคู่ เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ขอให้ครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร


“ความรักของคนเราที่มีให้กันนั้น มีมากมายหลายสถานะ ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่าง พ่อแม่มีให้กับลูก ลูกมีให้กับพ่อแม่ ความรักระหว่างพี่น้องมีให้กับกันและกัน ความรักระหว่างเพื่อน กระทั่งความรักที่มีต่อกันในการที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กัน ก็เป็นความรักอีกสถานะหนึ่ง ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมน้องทั้งสองที่มีความมั่นคงในความรักและมีรูปแบบในการใช้ชีวิตที่เป็นตัวของตัวเอง เพราะนั่นคือชีวิตที่แท้จริงของเรา เพราะฉะนั้นเราได้พิสูจน์ให้คนเห็นว่า เราสามารถที่จะยืนอยู่ได้ด้วยตัวของเราเอง เป็นคนดีของพ่อแม่ มีอาชีพการงานที่มั่นคง และมีความรักที่บริสุทธิ์ให้แก่กันและกัน และเป็นพลังบวกให้แก่กันและกันในการที่จะช่วยกันทำมากิน ให้คำปรึกษาหารือ ดูแลกันยามทุกข์ ยามสุข ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดี แสดงความชื่นชมและเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตคู่ของทั้งสองนี้ด้วย” นายฐานิสร์ กล่าว


นายจตุรงค์ หาดซาย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ หรือรองจ่อย และคุณแม่ดอกไม้ หาดซาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงที่ลูกชายทั้งสองคน มาบอกว่า จะแต่งงานกัน ก็ไม่ได้ เรียกหรือระบุว่า จะต้องมีค่าสินสอดเท่าไหร่ ซึ่งทางอีกฝ่ายก็ได้กำหนดเองว่า จะนำสินสอด 4 แสน ทอง 3 บาท และแหวนเพชร 1 วง มาสู่ขอลูกชาย ซึ่งภายในงานแต่ง มีแขกมาร่วมงานจำนวนมากนั้น ก่อนจัดงานก็ไม่คิด และไม่เคยเจอกันมาในชีวิต พอได้จัดเข้าไปจริง ๆ ก็ได้รับกำลังใจเยอะแยะ ผู้ใหญ่หลายท่านที่เคารพรักก็ให้กำลังใจ ถึงวันงานจริง ๆ เหมือนเป็นกองคาราวานจากเพื่อน ๆ ของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มาช่วยงานกันเยอะ มีแขกผู้ใหญ่มากันมากมาย จึงรู้สึกปราบปลื้มอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นลูกมีความสุข ตนก็ดีใจ


ส่วน นายจักรภัทรหัสดิน ทิพย์ภูนอก “เป๊ก” เจ้าบ่าว เปิดใจว่า หลังจากคบหากันมาได้ 5 ปีกว่า จึงตัดสินใจขอแต่งงาน เพราะคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องใช้ชีวิตร่วมกันอย่างจริงจังเสียที โดยหลังจากนี้ ก็ตัดสินใจมาอยู่ที่บ้านของน้องต้อม และสร้างบ้านด้วยกัน และจะอยู่ด้วยกันไปตลอด โดยบ้านเดิมอยู่ที่ จ.นครราชสีมา และได้มาทำงานบริษัทที่ จ.สระแก้ว จนได้มาพบและคบหากัน  ส่วนนายโกมล หาดซาย “ต้อม” ซึ่งทำอาชีพร้านห้องเสื้อ และวงดนตรีแดนเซอร์ บอกว่า ตอนแรกไม่ได้คิดว่า จะจัดงานใหญ่อะไร เพราะอยากจะทำแค่ในครอบครัว แต่เพื่อน ๆ และอีกหลายคนพูดกันว่า เพื่อนรู้จักเยอะ ทุกคนอยากจะมา เพื่อนทางไกลจากภูเก็ต ชลบุรี กรุงเทพ มากันแบบไม่ได้นัดหมาย ดีใจและขอเลือกใช้ชีวิตที่เราตัดสินใจเอง


——————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"