X

ไปไม่ถึงจุดหมาย!! จนท.สกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบ 4 ราย พร้อมผู้นำพาคนไทย จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.13 และ ฉก.ร.2 จับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบข้ามแดน 4 คน พร้อมผู้นำพาคนไทย 1 คน หลังรถประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ระบุเสียค่าหัวและค่ารถมารับหัวละ 2,500-3,000 บาท

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา ซึ่งมอบนโยบายให้หน่วยงานในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เข้มงวดกวดขันและจัดกำลังลาดตระเวน ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามชายแดน โดย พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ,พ.ต.อ.จากเทพ ผงฝาย ผกก.สภ.คลองหาด สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1303 ร่วมกับ ฉก.ร.2 จัดกำลังพลลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถยนต์บรรทุกแรงงานชาวกัมพูชาเสียหลักตกถนน ชนเสาไฟฟ้าบริเวณโค้ง บ.เขาดิน ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พิกัด TV111880 จึงร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.2, นฝด.11, ชปข.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด เข้าตรวจสอบพบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน ขพ-6612 ระยอง และพบ นายนอง สาว อายุ 36 ปี ซึ่งทราบชื่อภายหลัง เป็นคนขับรถคันดังกล่าว มีภูมิลำเนาอยู่ที่ 149/31 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และเป็นคนนำพาแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลังจากตรวจสอบภายในรถพบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 4 คน แบ่งเป็น ชาย 1 คน หญิง 3 คน จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม


ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบชื่อชาวกัมพูชาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 1.นาย ดำ วา อายุ 24 ปี, 2.นาง ยา ไท อายุ  40 ปี ,3.นาง พอน สิน อายุ 35 ปี และ 4.น.ส.ซก เพีย อายุ 20ปี ซึ่งจากการตรวจสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า แรงงานกัมพูชาทั้งหมดไม่มีเอกสารแสดงตน และเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักรไทย จึงได้นำตัวมาดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหาด โดยแรงงานกัมพูชา รับสารภาพว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.โพธิ์สัตย์, จ.พระตะบอง และ จ.บันเตียเมียนเจย เพื่อจะเดินทางเข้ามาหาทำงานพื้นที่ตอนในของไทย ในพื้นที่ จ.นนทบุรี,ชลบุรี,กรุงเทพฯ โดยเสียค่ารถมารับ คนละ 2,500-3,000 บาท


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเส้นทางที่แรงงานกัมพูชาดังกล่าว ใช้ในการลักลอบข้ามแดนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากชาวกัมพูชาทั้ง 4 รายว่า ทั้งหมดพากันเดินทางเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ โดยมารอขึ้นรถที่มารอรับอยู่พื้นที่ชายแดน อ.คลองหาด แต่ขณะเดินทางด้วยรถยนต์มาถึงจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก คนขับไม่ชำนาญเส้นทางจึงเสียหลักหลุดโค้งและชนกับเสาไฟฟ้า และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมได้ พร้อมคนนำพาชาวไทยอีก 1 คน และภายหลังสอบสวนอย่างละเอียดเสร็จสิ้น จึงได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


—————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"