X

โจรหญิงอ้วนแสบ แฝงตัวเข้าวัดฉกเงินหลวงตาหนีลอยนวล

ปราจีนบุรี – โจรหญิงอ้วนแสบ ตระเวนหาซื้อสบง ผ้าไตรตามวัดต่าง ๆ สบโอกาสฉกเงินหลวงตาในวัดไป 2,400 บาท หลบหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดปรือวายใหญ่ ว่ามีคนลักทรัพย์เป็นเงินสดในห้องพระภิกษุแล้วหนีไป หลังรับแจ้งได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าภายในวัดปรือวายใหญ่ พระถวิล อวิโล อายุ 75 ปี จำพรรษาอยู่ที่กุฏิ  ชั้นเดียว พระลูกวัดปรือวายใหญ่ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่อยู่ในห้องกำลังอาบน้ำ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียง   ผู้หญิงคนหนึ่งเคาะประตูห้อง พร้อมกับส่งเสียงเรียก ตนจึงเปิดประตูห้องน้ำออกมา เห็นผู้หญิงคนหนึ่ง อายุราว 40-45 ปี รูปร่างอ้วน ใส่เสื้อสีเขียวเข้ามาในห้อง

พระถวิล เล่าอีกว่า ตนเองถามว่าเข้ามาทำไม ออกไปข้างนอก ผู้หญิงคนนั้นทำทีถามว่า มีสบง ผ้าไตรขายหรือไม่ จะมาขอซื้อขอดูหน่อย ตนจึงหันไปหยิบผ้าไตรที่วางไว้ที่หัวเตียง และหันกลับมาถามกลับว่า จะซื้อเท่าไร หญิงคนนั้นจึงบอกว่า ผ้าสบงซื้อผืนละ 30-40 บาท ผ้าไตร รับซื้อ 300 บาท หลวงตาจึงตอบถามว่า ถ้าให้ 600 จึงจะขาย จากนั้นก็เอี้ยวตัวเอาผ้าไตรไปเก็บไว้ ปรากฏว่า ขณะที่นั่งคุยอยู่นั้นได้ถอดผ้าอังสะวางไว้ที่เก้าอี้กลางห้อง ตาก็มองอยู่ว่า จะหยิบเอามาใส่เพราะเพิ่งอาบน้ำเสร็จ

แต่ขณะที่ยังคุยไม่ขาดคำ ผู้หญิงคนนั้นเดินออกไปได้ยินเสียงถามพระอยู่ด้านนอกว่า มีใครจะขายผ้าไตรบ้างไหม หลวงตาถวิล จึงหยิบอังสะมาใส่และคลำดูในกระเป๋า ไม่มีเงินสด จำนวน 2,400 บาท ที่เก็บไว้ในกระเป๋าอังสะแล้ว จึงรีบเปิดประตูห้องมองหาผู้หญิงคนดังกล่าว พร้อมกับถามพระที่อยู่ด้านนอกว่า ผู้หญิงคนเมื่อสักครู่ไปไหนแล้ว พระลูกวัดบอกกลับมาว่า ผู้หญิงคนนั้นเดินไปขึ้นรถกระบะโตโยต้าสีเขียว จำทะเบียนไม่ได้ ลักษณะรถมีคอกเหล็กครึ่งกระบะ ที่จอดอยู่ปากทางเข้าห่างจากกุฏิ 30 ม.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีพระเห็นว่า ในกระบะคันนั้นบริเวณด้านหลังรถมีแต่ผ้าไตรจีวรเต็มรถ คาดว่า น่าจะแวะรับซื้อผ้าไตรตามวัดเรื่อยมา เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุลักทรัพย์พระตามวัดต่าง ๆ คาดว่ามีพฤติกรรมมานานแล้ว ซึ่งจากการสอบถามเจ้าอาวาส บอกว่า ที่วัดนี้มีพระอยู่ร่วม 10 รูป ส่วนใหญ่จะเป็นพระที่อายุมากแล้วทั้งนั้น วัดไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใดและรั้วก็ยังอยู่ระหว่างก่อสร้างรั้ววัด และหลวงตาเองก็เคยเห็นหน้าคนร้ายรายนี้มาก่อนและจำหน้าได้แม่นยำ คาดว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"