X

สระแก้ว “สจ.เปิ้ล”เปิดเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียง-แนะนำตัวกับชาวบ้านแล้วเกือบ 12,000 คน

สระแก้ว – ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 จ.สระแก้ว “ดรุณี พูนประสิทธิ์”และอดีต สจ.เปิ้ล ลุยเปิดเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงและแนะนำตัวในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้วและ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีชาวบ้านเข้าร่วมเวทีปราศรัยรวมเกือบ 12,000 คน ในช่วง 7 วัน ที่ลงพื้นที่หาเสียง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านธารนพเก้า ม.6 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 และทีมงานหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงและแนะนำตัวเองในพื้นที่ ต.หนองหว้า หลังเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.หนอหว้า เมื่อวานนี้ โดย สจ.เปิ้ล อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว และ อดีต สจ.สระแก้ว เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.สระแก้ว เขต 1 ในนามพรรคภูมิใจไทย โดยมี พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ หรือ “เสธหิน” อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก สามี คอยให้กำลังใจและร่วมกิจกรรมทุกครั้ง ซึ่งการปราศรัยที่บ้านธารนพเก้าวันนี้ มีทีมนักการเมืองท้องถิ่น สจ.สระแก้ว และแกนนำ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงอย่างเป็นทางการครั้งที่ 7 มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านธารนพเก้า ต.หนองหว้า เดินทางเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยหาเสียง จำนวน 1,800 คน

ทั้งนี้ นางดรุณี พูนประสิทธฺ์ หรือ อดีต สจ.เปิ้ล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 จังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวทักทายชาวบ้านในพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัย โดยชูสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย “พูดแล้วทำ” พร้อมแนะนำตัวเองบนเวที และขอฝากเนื้อฝากตัวเพื่อขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านธารนพเก้า ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาของคนสระแก้ว และเป็นคนรุ่นใหม่ที่อาสาแก้ไขสระแก้ว จึงขอให้ชาว ต.หนองหว้า ให้โอกาสตนเองได้พัฒนาบ้านเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยหาเสียงของ สจ.เปิ้ล ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ทาง สจ.เปิ้ลและทีมงานได้นำนโยบายของพรรค ซึ่งมีการแจกเป็นสติกเกอร์ให้กับผู้เข้าร่วมฟังปราศรัยทุกคนนำกลับไปที่บ้าน พร้อมกับนำนโยบายมาพูดคุยให้ชาวบ้านรับฟังด้วย อาทิ นโยบายพักหนี้ 3 ปี นโยบายรักษามะเร็ง มีเครื่องฉายรังสีฟรีทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ และนโยบายเกษตรร่ำรวย เป็นต้น ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยฯ 7 ครั้งที่ผ่านมา มีชาวบ้านเดินทางเข้ารับฟังนโบายและการแนะนำตัวเพื่อขอคะแนนเสียงแล้วเกือบ 12,000 คน ประกอบด้วย การปราศรัยครั้งแรกที่ ต.บ้านแก้ง ชาวบ้านเข้าร่ามกว่า 500 คน ตามด้วยที่วัดโคกสัมพันธ์ ต.ท่าเกษม 800 คน , วัดพระเพลิง ต.พระเพลิง 1,600 คน ,วัดท่าผักชี ต.พระเพลิง 2,200 คน , บ้านคลองผักขม ต.ท่าแยก 2,500 คน ,พื้นที่ ม.5 ต.หนองหว้า 2,500 คน และที่บ้านธารนพเกล้า ต.หนองหว้า อีก 1,800 คน

สำหรับ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ถือเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สระแก้ว เพียงคนเดียวที่มีการเปิดเวทีปราศรัยและได้รับเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่อย่างเนืองแน่นทุกวัน โดยพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 สระแก้ว ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น เฉพาะพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ ปัจจุบันมีคู่แข่งที่เปิดตัวลงสมัครแล้วอย่างน้อย 3 คน อาทิ นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีต นายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งเป็นแม่ของ อดีต ส.ส.เขต 1 และ เขต 2 ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ของ นายเสนาะ เทียนทอง ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เพื่อเปลี่ยนเส้นทางมาลงเล่นการเมืองระดับประเทศ ซึ่งคาดว่าจะลงรับสมัครแทนลูกชาย นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ลาออกจาก ส.ส.ไปลงเล่นการเมืองท้องถิ่น ลงรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว แทนมารดา

ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 คนอื่น ๆ ประกอบด้วย นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศตัวไว้ตั้งแต่ต้น และพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการเปิดตัวเพียง น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน ลงพื้นที่ เขต 1 เท่านั้น คาดว่า หลังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาในช่วงสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีผู้สมัครในพื้นที่ จ.สระแก้ว ย้ายพรรคไปสังกัดพรรคใหม่เกิดขึ้น และเป็นตัวแปรให้การเลือกตั้ง ส.ส. จ.สระแก้ว มีการแข่งขันสูงขึ้น เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว อีก 2 เขต ของ จ.สระแก้ว คือเขต 2 และเขต 3 นั้น ปัจจุบันมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการของพรรคการเมืองต่าง ๆ ประกอบด้วย พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 นายสุทธรักษ์ วันเพ็ญ, เขต 3 ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา , พรรคเพื่อไทย เขต 2 นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ ,เขต 3 นายสรวงค์ เทียนทอง , พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง, เขต 3 นายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ , พรรคก้าวไกล เขต 2 นายยุทธชัย รำไพวรรณ์, เขต 3 ปรมินทร์ จันทกาล ,พรรคเสรีรวมไทย เขต 2 นางสาวอัคลีมา คลังเพชร, เขต 3 นายกีรติ ศิริยามันต์(คลังเพชร) เป็นต้น

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัํญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"