X

สอบ รปภ.หาเบาะแสวัสดุกัมมันตรังสีสูญหาย ตำรวจเร่งตามตัว จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เข้าสอบสวน รปภ.หาเบาะแสวัสดุกัมมันตรังสีสูญหาย ในโรงงาน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ตำรวจเร่งตามตัว โดยจะมีเงินรางวัล 100,000 บาท

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 17 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณี นายณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แถลงสื่อมวลชน กรณีมีวัสดุกัมมันตรังสี ที่เป็นอุปกรณ์วัดระดับขี้เถ้าในโซโล่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ความยาว 8 นิ้ว หนัก 25 กิโลกรัม หายไปจากโรงงานไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และได้ให้ผู้พบเห็นงดสัมผัสหรือเปิด ให้โทรแจ้งบริษัท หรือสายด่วนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 จะมีเงินรางวัล 100,000 บาท

ก่อนหน้านี้ ได้มีการให้ระดมติดตามในโรงงาน, โรงงานใกล้เคียง ร้านรับซื้อของเก่า โรงหลอมเหล็ก เรียกสอบพนักงานในโรงงานกว่า 20 คน และใช้โดรนใช้รถจับสัญญาณการแผ่ของสารกัมมันตรังสีเพื่อตรวจหา แต่ยังคงไร้วี่แววตามที่เสนอรายละเอียดก่อนหน้านี้

ล่าสุด พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.ศรีมหาโพธิ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าพบรถยต์ต้องสงสัยบรรทุกบรรทุกคล้ายวัสดุตามที่จังหวัดปราจีนบุรี แจ้งประชาสัมพันธ์ มาล้างรถที่ร้านคาร์แคร์ย่านนิคม 304 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวมาสอบสวน เจ้าของรถเป็น รปภ.โรงงาน ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องดังกล่าว และเข้าไปพื้นที่ก่อนที่วัสดุกัมมันตรังสีจะหายไป

——————————

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"