X

ขับเคลื่อนแผนงานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและเข้าถึงสิทธิ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้ว เดินหน้าขับเคลื่อนแผนงาน โครงการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง “คนไร้ที่พึ่งได้รับการคุ้มครองและเข้าถึงสิทธิ เพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดี”

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสระแก้ว ศาลากลางจัวหวัด นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 1/2566 เพื่อขับเคลื่อนงานตาม พ.ร.บ.การคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์

ทั้งนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว รายงานผลการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม 4 ราย ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูล คือ ราย ที่ 1 นางสาวบุญญรัตน์ ทองเพ็ชร อายุ 43 ปี ชอบเดินเร่ร่อนเสมือนคนไร้ที่พึ่ง บริเวณตลาดสระแก้ว แต่งกายล่อแหลม มอมแมม น่าจะมีอาการทางจิต รายที่ 2 นางสาวจำปี จรรยาธรรม อายุ 70 ปี ชอบเดินเร่ร่อน มีปัญหาทางจิตเวช รายที่ 3 นายชื่น ท้าวกองดา หรือแฮ็กเร่อ อายุ 70 ปี ชอบถอดเสื้อเดินขอเงินบริเวณตลาดเมืองแก้ว และรายที่ 4 นายอาทร อ่อนวรรณะ อายุ 44 ปี ชายหัวฟู อยู่หมู่ 10 ต.ท่าแยก ชอบเดินแบกกระสอบเดินริมถนนเส้นสุวรรณศร เมือง – ต.ท่าเกษม

โดยสถานการณ์และผลการดำเนินงานการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงปัจจุบัน มีสถิติผู้ใช้บริการ จำนวน 244 ราย เป็นผู้ประสบปัญหาทางสังคม กลุ่มเสี่ยง ภายนอกหน่วยงาน จำนวน 223 ราย รองลงมา คนไร้ที่พึ่ง ภายในหน่วยงาน 11 ราย และผู้ป่วยจิตเวช ภายนอกหน่วยงาน 5 ราย

ทางด้าน นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว ได้บูรณาการทำงานกับหน่วยภาครัฐ ภาคีเครือข่าย ในการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในปีงบประมาณ 2566 มีแผนงาน/โครงการขับเคลื่อนตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โครงการสถานีสวัสดีการ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต การสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ทั้ง 9 อำเภอ เงินสงเคราะห์ด้านเงินทุนประกอบอาชีพ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รับการช่วยเหลือ พึ่งพาตนเองได้ตามศักยภาพ “คนไร้ที่พึ่งได้รับการคุ้มครองและเข้าถึงสิทธิ เพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดี”หากพบเห็นคนไร้ที่พึ่ง คนเดินเร่ร่อน แจ้งสายด่วน 1300

——————————
ข้อมูล-ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"