X

ช้างป่า 2 ตัว ยังเดินเลาะในพื้นที่่ 2 ตำบล จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบช้างป่า 2 ตัว เดินเลาะในพื้นที่่ 2 ตำบล อ.กบินทร์บุรี และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า พบเห็นช้างป่าไม่ทราบว่ามาจากไหน จำนวน 2 ตัว เดินเลาะหมู่บ้านหมู่ที่ 7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านจึงได้แจ้งผู้นำหมู่บ้าน เพื่อติดตามผลักดันช้างป่า 2 ตัว ซึ่งเดินมุ่งหน้ามาทาง หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และมีการพบเห็นช้างป่า 2 ตัว เดินออกจากหมู่บ้านทุ่งโพธิ์ ผ่านวัดทุ่งโพธิ์ ข้ามถนนสาย 304 มาหมู่ 2 ต.ทุ่งโพธิ และเดินเข้าป่าข้างสวนนงนุช จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้ออกติดตามแกะรอยช้างป่า 2 ตัว เมื่อช่วงบ่าย ได้รับรายงานว่า ช้างป่า 2 ตัว อยู่ในหุบเขาข้าง หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

นายอมร พรมมี สารวัตรกำนันตำบลทุ่งโพธิ์ ได้รับคำสั่งจากกำนันตำบลทุ่งโพธิ์ ให้ติดตามช้างป่า 2 ตัวดังกล่าว และรายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ เพื่อจะได้รายงานให้ทางอำเภอทราบตามลำดับชั้น ซึ่งตั้งแต่ช่วงตี 4 คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้าง กระทั่งมาพบช้างป่า 2 ตัว กำลังจะข้ามถนนสาย 304 ซึ่งอยู่ฝั่งทางด้านทิศตะวันออกข้ามมาฝั่งทิศตะวันตก หลังจากที่ข้ามถนนสาย 304 ได้แล้ว ช้างป่า 2 ตัวได้วิ่งเข้าป่าริมทางไปอย่างรวดเร็ว คาดว่า ช้างป่า 2 ตัวนี้ อาจแตกฝูงมาหากินอยู่ในชุมชนเมือง ไม่แน่ใจว่าช้างป่า 2 ตัว ที่พบเห็นเป็นช้างป่าหลงฝูงจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ออกมาหากินอยู่ในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ซึ่งห่างจากจุดนี้ประมาณ 20 กม.

นอกจากนั้น ช้างป่า 2 ตัวนี้ อาจเป็นสหายของเจ้าช้างป่าเจ้าละมุด ที่ชาวบ้านตั้งฉายาให้ ชื่อเจ้าแอ๊ปกับเจ้าย่อง เจ้าแอ๊ปจะส่งเสียงร้อง “แอ๊ปๆ” ส่วนเจ้าย่องมักจะย่องมาหากินในเวลากลางคืนแบบเงียบ ๆ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังช้างป่า 2 ตัว และได้ประกาศประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนให้กับประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังช้างป่า หากพบเห็นให้ ให้แจ้งทางผู้นำหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาทำการผลักดันช้างป่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"