X

เปิดปราศรัยหาเสียงครั้งแรก อดีต สจ.เปิ้ล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คู่แข่งบ้านใหญ่”เทียนทอง”คนแห่ฟังคับคั่ง

สระแก้ว – บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้ว ทีมการเมืองเริ่มเปิดปราศรัยหาเสียงครั้งแรก อดีต สจ.เปิ้ล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว คู่แข่งบ้านใหญ่”เทียนทอง”คนแห่ฟังคับคั่ง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารโดมโรงเรียนบ้านบ้านแก้งวิทยา ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางดรุณี พูนประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้วพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ หรือ “สจ.เปิ้ล” และอดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย พร้อมทีมงาน โดยมี พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก สามี , สจ.สระแก้ว และนายก อบต.ในพื้นที่ ร่วมให้กำลังใจการเปิดตัวปราศรัยหาเสียงครั้งแรก โดยมีประชาชนและชาวบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังนโยบายและฟังการหาเสียงกว่า 500 คน จนเก้าอี้ที่เตรียมไว้เกือบไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานผู้สมัครฯ ได้ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณใจกลางอาคารโดม พร้อมทั้งติดตั้งแผ่นป้ายไวนิลนโยบายของพรรคไว้บริเวณด้านหน้า ส่วนกลางเวทีติดป้ายขนาดใหญ่ มีภาพ สัญลักษณ์พรรค พูดแล้วทำ พร้อมกับข้อความว่า “ได้เวลาคนรุ่นใหม่แก้ไขสระแก้ว #เราจะไปด้วยกัน” ซึ่งขณะที่นางดรุณีฯ เดินทางมาถึงบริเวณเวทีปราศรัย มีเสียงปรบมือและมีชาวบ้านเข้าไปมอบดอกไม้ พร้อมเข้าสวมกอดกันหลายคน เนื่องจาก สจ.เปิ้ล เป็นที่รู้จักของชาวบ้านเป็นอย่างดี ซึ่งตลอดการทำหน้าที่ สจ.มานานกว่า 19 ปี ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในโอกาสต่าง ๆ ตลอดมา ซึ่งระหว่างปราศรัย ชาวบ้านที่เป็นกองเชียร์ได้ถือป้ายของผู้สมัครและแผ่นสติ๊กเกอร์นโยบายพรรคที่ทางทีมผู้สมัครแจกให้กับชาวบ้านไปติดไว้ที่บ้านด้วย

นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว กล่าวระหว่างการปราศรัยหาเสียงว่า ดีใจที่ได้มาพบปะพูดคุยกับพี่น้องชาวตำบลบ้านแก้ง โดยแนะนำตัวว่า “เปิ้ล” ดรุณี พูนประสิทธิ์ เป็นลูกสาวกำนันตัน เกิดสระแก้ว โตสระแก้ว เป็นเด็กสระแก้วมาแต่กำเนิด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ครอบครัวอยู่ในแวดวงการเมืองมาโดยตลอด เปิ้ล ดรุณีคนนี้เป็น สจ.มา 19 ปี ตำแหน่งสุดท้าย ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และประธานสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย วันนี้เปิ้ลมาขอโอกาส ขอความรัก ขอความเมตตา จากพ่อแม่พี่น้องชาว ต.บ้านแก้ง โดยจะลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ

นางดรุณี ยังกล่าวถึงนโยบายพรรคว่า ที่จะมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.จำนวน 2,000 บาท/เดือน ซึ่งตอนนี้ผ่าน ครม.ไปแล้ว ส่วนนโยบายอื่น ๆ เช่น นโยบาย พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, นโยบายเพิ่มค่าตอบแทน อสม. สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล ,ตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ ,นโยบายกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป และนโยบายติดตั้งโซลาเซลล์ เป็นต้น โดยในช่วงท้ายของการปราศรัย นางดรุณีฯ ได้ขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านแก้ง ขอให้พิจารณาเด็กสระแก้วคนนี้ไปเป็นปากเป็นเสียงแทนพ่อแม่พี่น้องในสภาผู้แทนราษฎรด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ จ.สระแก้ว ขณะนี้พรรคการเมืองต่าง ๆ เริ่มเปิดตัวเตรียมส่งผู้สมัครลงแข่งขัน พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 ยังไม่ชัดเจน ,เขต 2 นายสุทธรักษ์ วันเพ็ญ, ส่วนเขต 3 ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา , พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ,เขต 2 นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ ,เขต 3 นายสรวงค์ เทียนทอง , พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 นางขวัญเรือน เทียนทอง, เขต 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง, เขต 3 นายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ , พรรคภูมิใจไทย เขต 1 นางดรุณี พูนประสิทธิ์ , พรรคก้าวไกล เขต 1 ยังไม่ชัดเจน ,เขต 2 นายยุทธชัย รำไพวรรณ์, เขต 3 ปรมินทร์ จันทกาล ,พรรคเสรีรวมไทย เขต 1 นายสุชาติ ตาลไทสง ,เขต 2 นางสาวอัคลีมา คลังเพชร, เขต 3 นายกีรติ ศิริยามันต์(คลังเพชร) ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ มีการเปิดตัวเพียง น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน ลงพื้นที่ เขต 1 เท่านั้น

————————–
ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"
WP-Optimize - https://getwpo.com - Last modified: May 20, 2024 8:29 am (UTC:7) -->