X

ไฟไหม้โกดังเก็บเสื้อผ้าตลาดอินโดจีน-โรงเกลือ เสียหาย 20 ล้านบาท

สระแก้ว – ไฟไหม้โกดังเก็บเสื้อผ้าตลาดอินโดจีน-ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บสินค้าตลาดอินโดจีน-โรงเกลือ บนถนนสายบ้านดงงู-ป่าไร่ ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังศูนย์การค้าอินโดจีน เขตบ้านดงงู หมู่ที่ 7 ต.ป่าไร่ และอยู่ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ ลงพื้นที่ พร้อมกับประสานขอรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำจากอำเภออรัญประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คัน เข้าสนับสนุนให้การช่วยเหลือ กระทั่งเวลา 08.00 ชุดสอบสวน สภ.คลองลึก ได้เข้าสอบสวน นายวี ราว อายุ 61 ปี เจ้าของโกดัง ชาวกัมพูชา

ขณะที่ นางสุดาพร แก้วประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ บริเวณโกดังเก็บสินค้า ภายในอาคาร 131 ซึ่งอยู่ด้านข้าง ที่ใช้เก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้า ซึ่งกำลังถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ลุกลาม แต่ก็ไม่สามารถเอาอยู่ กระทั่งเพลิงได้ลุกลามไหม้อาคาร 132 และเจ้าของสินค้าต้องนำคนงานมาช่วยกันขนสินค้าออกจากอาคารกันอย่างทุลักทุเล แต่ก็เอาสินค้าออกไปไม่ได้ เนื่องจากไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังดับไม่สนิท เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่ภายในอาคารเป็นเสื้อผ้า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เนื่องไฟยังไม่ดับสนิท โดยนายวี ราว อายุ 61 ปี เจ้าของโกดัง ชาวกัมพูชา กล่าวว่า เนื่องจากโกดังกล่าวไม่มีคนนอนเฝ้าเลย ไม่ทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้เกิดมาจากอะไร เพียงสันนิษฐานว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจร สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าใหม่ สั่งมาจากประเทศปากีสถาน เก็บไว้โกดังละ ประมาณ 10 ล้านบาท 2 โกดัง รวมประมาณ 20 บาท ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับอีกโกดังทราบว่า เจ้าของเป็นคนปากีสถาน ชื่อ แฟนเช่น กาจิ แต่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

ส่วน นายทัดชัย ผู้จัดการฝ่ายสินค้าโกดังอินโดจีน กล่าวว่า สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้จะต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริง จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้วอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ ส่วนความเสียหายของสินค้าต้องตรวจสอบอีกครั้ง กระทั่งล่าสุด ช่วงเวลา 14.00 น. นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ ได้มาดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมเพลิง เนื่องจากเพลิงยังคงลุกไหม้เป็นระยะ ๆ อยู่ ส่วนนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เช่นกัน เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากนั้น นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภออรัญประเทศ ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.0218.2/64 ลงวันที่ 3 ก.พ.66 แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 เวลา 22.00 น.ได้เกิดเพลิงไหม้โกดังเก็บเสื้อผ้าตลาดอินโดจีน นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมด้วย น.ส.บุษราภรณ์ หนูแก้ว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง ได้ดำเนินการระดมสรรพกำลังพร้อมรถดับเพลิงจากหน่วยงานเข้าร่วมระงับเหตุ ประกอบด้วย ทต.ป่าไร่ ,ทม.อรัญประเทศ, ทต.บ้านด่าน, ทต.บ้านใหม่หนองไทร, อบต.ผ่านศึก ,อบต.หนองสังข์, อบต.ทับพริก, ปภ.จ.สระแก้ว, ร.12พัน3 รอ., มทบ.19, ทพ.13 และ สภ.คลองลึก โดยเพลิงอยู่ในการควบคุมเวลา 02.00 น.ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผลการตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นเพลิงไหม้ 2 คูหา เลขที่ 131 และ 132 ม.7 ต.ป่าไร่ อาคารเป็นของบริษัทการจีวินเทจ จำกัด เป็นผู้เช่าห้องจากศูนย์การค้าตลาดอินโดจีน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ประกอบด้วย สินค้าเสื้อผ้ามือสองวินเทจ ส่งมาจากประเทศโซนยุโรป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"