X

ตำรวจบุกรวบ”แจ๊ค ท่ากระบาก” พร้อมอาวุธปืน ยาเสพติดเพียบ หนีตำรวจลงน้ำ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจภูธรภาค 2 สั่งระดมกวาดล้างกลุ่มยาเสพติดและกลุ่มอิทธิพลครอบครองอาวุธปืน อาวุธสงครามและระเบิด เพื่อป้องกันการสร้างเหตุอาชญากรรมและการก่อความไม่สงบ อันเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและอันตรายต่าง ๆ สามารถตรวจยึดอาวุธปืน และยาเสพติดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.) ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมตัว นายณัฐพล ญาติวังกุ่ม หรือ “แจ๊ค ท่ากระบาก” อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.10 บ้านท่ากระบาก ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมของกลางอาวุธปืน ลูกซองยาว 1 กระบอกและกระสุนลูกซอง จำนวน 11 นัด อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ (ดัดแปลง) ขนาด .38 พร้อมปลอกกระสุนปืน และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 50 นัด ยาบ้าเปียกน้ำไม่สามารถนับจำนวนได้ 1 ถุง น้ำหนัก 13.25 กรัม และยาบ้า จำนวน 210 เม็ด ,ยาไอซ์ น้ำหนัก 2.40 กรัม ได้ที่กระท่อมกลางทุ่ง ไม่มีเลขที่ บ้านท่ากระบาก ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายณัฐพล รับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์รายใหญ่อีกทอดหนึ่ง โดยจะนำยาบ้ามาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท โดยขายมานานแล้วและเพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ไม่นาน ก็หวนกลับมาทำผิดกฎหมายอีก ซึ่งชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า ,เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้นตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงได้ขยายผลนำกำลังเข้าไปจับกุมตัว นายสุชาติ ญาติวังกุ่ม หรือ “โอ้ ท่ากระบาก” อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายแจ๊ค ได้ที่บ้านพักเลขที่ 18 ม.10 ต.ท่ากระบาก อ.เมืองสระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 25 เม็ด และเครื่องชั่งดิจิตอล จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและเสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวและของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา ดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีนโยบายระดมกวาดล้าง จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกระดมกวาดล้างจับกุมเครือข่ายอิทธิพลและกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งให้กวาดล้างช่วงระหว่างวันที่ 1-5 ก.พ.66 เพื่อเป็นการปราบปรามไม่ให้กลุ่มผู้กระทำผิดกฎหมายได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายขยายออกเป็นวงกว้าง ซึ่งก็สามารถจับผู้ต้องหารายสำคัญได้และตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ ได้กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้ พบว่า ผู้ต้องหาถือเป็นตัวการใหญ่ซึ่งจะรับยาเสพติดมาครั้งละจำนวนมาก แล้วจะขายต่อให้กับวัยรุ่นและนักเสพยาในช่วงเวลากลางคืนมานานแล้ว อีกทั้งยังชอบนำอาวุธปืนออกมาโชว์ และใช้ข่มขู่บุคคลทั่วไปบ่อยครั้ง ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ทำการสืบสวนเชิงลึก เพื่อขยายผลไปยังต้นตอที่มาของการส่งยาเสพติดและการจำหน่ายอาวุธปืน เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"