X

ตม.สระแก้ว รวบผู้ต้องหาหญิงสาว หนีหมายจับศาล จ.กาญจนบุรี

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว จับกุมผู้ต้องหาหญิงสาว หนีหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ ของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้คาด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี , พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ ,พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ ,พ.ต.ท.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.วงศ์วริศ ครูทอง, พ.ต.ท.เสนาะ อยู่ฉิมรอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี ,พ.ต.ต.พงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับ ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย ร.ต.อ.หญิง รัตนา นพวิง, ร.ต.อ.หญิงสมสวย ไตรรัตน์ , ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพวัลย์ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว, ด.ต.รักชาติ คงพันทระ ,ด.ต.จักกฤษณ์ บุญเนตร, ส.ต.อ.ปฏิกรณ์ อินเชียง ผบ.หมู่ ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ,สภ.คลองลึก และตำรวจชุดจับกุม ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวพิราญาณ์ เปลื้องกลาง สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 652/2565 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ได้แจ้งให้ นางสาวพิราญาณ์ฯ ทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหา ซึ่ง นางสาวพิราญาณ์ฯ ได้กระทำผิดจริงและเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับดังกล่าว ที่ต้องการตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี 652/2565 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งได้กระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” โดยพฤติการณ์แห่งคดีก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ปิดนาม) แจ้งข่าวให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ดังกล่าว จะเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ชุดจับฯ จึงได้วางกำลังเพื่อทำการจับกุมในบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจหนังสือผ่านแดนจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ได้ตรวจพบว่า นางสาวพิราญาณ์ เปลื้องกลาง มีตำหนิรูปพรรณตามหมายจับ ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยได้แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและได้อ่านจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่า ต้องถูกจับตามหมายจับดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และทำการจับกุมตัวโดยได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบว่า ผู้ถูกจับมีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้และถ้อยคำของผู้ถูกจับ อาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีในชั้นศาลได้ ผู้ถูกจับมีสิทธิที่จะพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความเป็นการเฉพาะตัวได้ และมีสิทธิได้รับการรักษาพยาบาลโดยเร็ว เมื่อเกิดการเจ็บปวย มีสิทธิที่จะแจ้งให้ญาติหรือบุคคลที่ผู้ถูกจับไว้วางใจทราบถึงการถูกจับ ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้นดีแล้ว จึงได้ควบคุม ผู้ถูกจับนำส่ง สภ.เมืองกาญจนบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"