X

ตำรวจ สภ.เมืองสระเเก้ว ให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแสยาเสพติดทางซองผ้าป่า เดือดร้อนท่อมอไซด์เสียงดัง-คอลเซ็นเตอร์

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.เมืองสระเเก้ว แก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยการให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแสทางซองผ้าป่า พบประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมารบกวนชาวบ้าน และปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์ ท่อเสียงดัง ขณะเดียวกันได้ทำการตรวจปัสสาวะบุคคลที่มีความเสี่ยงในการเสพ ผู้ใช้ ผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จำนวน 8 คน ผลการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด จำนวน 6 คน และ ผลเป็นบวก พบสารเสพติด จำนวน 2 คน จึงได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามมาตรา 114

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.ท.โอภาส บุญลือ สวป.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีพันนา สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว และตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะประชาชนชน หมู่ 21 บ้านสารคาม ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยมี นายเกรียงไกร มังสารี ผู้ใหญ่บ้านบ้านสารคาม ม.21 แกนนำชาวบ้านและประชาชนในพื้่นที่ อาทิ นางสุภาดา อ้วนทอง อายุ 54 ปี ที่อยู่ 250 หมู่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ,นางวรรณภา พานทอง อายุ 70 ปี ที่อยู่ 151 หมู่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ,นาย ธนพร ชิณสอน อายุ 21 ปี ที่อยู่ 166 หมู่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ร่วมกันพูดคุยตรวจเยี่ยม พบปะและพูดคุยกับประชาชนถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้แจกซองผ้าป่า ยาเสพติด เพื่อแจ้งเบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน โดยมีการประชาสัมพันธ์ 18 กลโกงของมิจฉาชีพ, ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการขับขี่ยานพาหนะ โดยให้ปฏิบัติตามกฎจราจร และประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อแจ้งเหตุ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุร้ายต่าง ๆ ขึ้นในพื้นที่ ซึ่งจากการพูดคุยดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่พบปัญหาจากการตรวจเยี่ยม พบปะและพูดคุยกับประชาชน ประกอบด้วย 1.แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมารบกวนชาวบ้าน ,2.ปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์ ท่อเสียงดัง เป็นต้น

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหลังจากการตรวจเยี่ยม พบปะและพูดคุยกับประชาชนว่า ได้แนะนำวิธีการป้องกัน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เบื้องต้นกับชาวบ้านแล้ว ส่วนกรณีปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์ ท่อเสียงดังนั้น ได้กำชับสั่งการให้สายตรวจตำบลสระขวัญ ออกตรวจ และจับกุม ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพท่อเสียงดังเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์, ชุดปฏิบัติการค้นหาผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดและผู้ป่วยจิตเวช สภ.เมืองสระแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำชุมชน, อบต., อสม. และพี่น้องประชาชนบ้านสารคาม หมู่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว รวมประมาณ 30 คน เพื่อร่วมประชุมปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 พ.ย.65-31 ม.ค.66) และนโยบายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของท่าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. โดยได้นำเสนอการดำเนินการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องกันปัญหายาเสพติด ตามแนวทางโครงการชุมชนยั่งยืน เน้นไปที่การเอกซเรย์ สำรวจ ค้นหา และจัดทำฐานข้อมูลผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ค้า ผู้ติดยาเสพติดและผู้มีอาการทางจิตเวช จากการใช้ยาเสพติด ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรงในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษายาเสพติดอย่างเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมเห็นด้วยกับการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวและยินดีร่วมโครงการ โดยจะมีการประชุมด้านการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสงบสุขของหมู่บ้าน/ชุมชน พร้อมทั้ง ได้ทำการตรวจปัสสาวะบุคคลที่มีความเสี่ยงในการเสพ ผู้ใช้ ผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จำนวน 8 คน ที่ศาลากลางบ้านสารคาม หมู่ที่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ผลการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่า เป็นลบ ไม่พบสารเสพติด จำนวน 6 คน และ ผลเป็นบวก พบสารเสพติด จำนวน 2 คน จึงได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามมาตรา 114 ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"