X

คืบหน้าหนุ่มถูกยิงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี ญาติอ้างว่าป่วยทางจิตเวช

ปราจีนบุรี – คืบหน้าหนุ่มถูกยิงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ญาติอ้างว่าป่วยทางจิตเวช

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 7 ม.ค.66 หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนหนีเข้าป่าที่ปากทางเข้าหมู่บ้านเขากระแต หมู่ที่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงจัดกำลังอาสาไปช่วยเหลือ เมื่อถึงที่หมายไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.ได้รับแจ้งจากบ้านว่า มีชายหนุ่มได้รับบาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือที่หลังบ้าน เลขที่ 220 ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ขณะทำการช่วยเหลือชายคนดังกล่าว สอบถามถึงที่มาที่ไป หนุ่มคนดังกล่าว บอกว่า ถูกยิงที่ท่อนแขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุจึงมาขอความช่วยเหลือขอให้นำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยตนเองบริสุทธิ์ และบอกว่า ตนชื่อนายฉัตรชัย ศรีสาคร อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 ต.สมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มาทำงานพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

ทั้งนี้ นายสมพร วงษ์คำ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ชายคนดังกล่าวมาร้องขอความช่วยเหลือว่า ถูกยิงมาขอให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาลด้วย ยืนยันว่า ตนเองบริสุทธิ์ ไม่มีสิ่งของผิดกฎหมายใด ๆ แต่ถูกยิงมา ผมเองจึงได้แจ้งกู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือชายคนดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.วังตะเคียน พบรถโตโยต้าสีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒฬ-7790 กทม. ซึ่งผู้บาดเจ็บขับมากับเพื่อนสภาพยางหน้าขวาแตก ยางหลังซ้ายแตก มีรอยกระสุนยิงเข้าที่ขอบประตูด้านหน้าซ้ายและบริเวณแคปซ้าย และใต้แผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า รวม 3 จุด และพบรถโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 3ขณ-7721 เป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนถูกชนด้านหน้าพังเสียหาย

โดย ป้าบัว พูลมา แม่นายฉัตรชัย ได้เดินทางมาหาลูกชายที่ถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขัง กล่าวว่า ลูกชายถูกยิงและถูกตำรวจนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องขัง จึงเดินทางมาเยี่ยม ยอรับว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชออกจากโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วมาได้ 2-3 วันแล้ว เป็นผู้ป่วยจิตเวชมานานและเสพยาเสพติดมานานแล้ว

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วังตะเคียน กล่าวว่า สภ.วังตะเคียน โดย พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สั่งการการให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒฬ-7790 กทม.จะเข้ามาในพื้นที่ รถคันดังกล่าวจะขนยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวเข้ามาที่บ้านเขากระแต ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่และพบรถกล่าวจอดอยู่ท้ายหมู่บ้าน มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ขับไปหารถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น จึงมีการขับรถหนีและใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ปืนยิงยางรถ เพื่อสกัดจับและขับรถมาจอดทิ้งไว้ ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างรถ เก็บไว้เป็นหลักฐาน รถยนต์ถูกล็อคประตูไว้ จึงใช้รถยกเก็บไว้ที่สถานีตำรวจ

อย่างไรก็ตาม นายฉัตรชัย ให้การรับสารภาพว่า มากับเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งถูกหลอกมา ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้เป็นคนขับ หลับอยู่ในรถ มารู้สึกตัวอีกที มีคนมาบอกให้หยุดรถและมีการยิงกันจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งหา พาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 และตามตัว นายลำพูน ชมประสาท มาสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ต่อมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักบาน เดินทางมาตรวจสอบยนต์คันดังกล่าว และให้ช่างทำกุญแจมาเปิดประตูรถยนต์คันดังกล่าวออก เพื่อตรวจสอบภายในรถว่า มีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในห้องผู้โดยสารของรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมนำตัว นายฉัตรชัย มาดูการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพบซองพลาสติกสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ผนังแคปของรถยนต์คันดังกล่าว มียาบ้าสีส้มอยู่ในซองสีฟ้า จำนวน 202 เม็ด นายฉัตรชัยให้การปฏิเสธว่า ไม่พบเห็นว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในรถได้ยังไง เพราะรถเป็นรถของพี่สาว เดียวกัน มีพ่อและญาติมาเยี่ยม บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นายฉัตรชัย เป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงและต้องกินยาประจำในปัจจุบัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"