X

สระแก้ว แม่บ้าน ทบ. ฝึกทำผ้าบาติกขาย สร้างรายได้เพิ่ม

สระแก้ว – แม่บ้านทหารบก กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ นำคณะฝึกอบรมการสร้างภาพและทำผ้าบาติกขายสร้างรายได้เพิ่ม ส่งขายที่สมาคมแม่บ้านทหารบก กรุงเทพมหานครและกระจายตามสาขา รวมถึงนำไปขายภายในงานกาชาด ด้วย

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ นางปณิกา ประพิตรไพศาล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อมด้วย นางนลินพรรณ บุญรอด ,นางสุภาภรณ์ กาสี และคณะสมาคมแม่บ้านทหารบก จากกองพันทหารราบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 2 และกองพันทหารราบที่ 3 ร่วมเข้ารับฟังอบรมการทำผ้าบาติก โดยมี นายสมจิตต์ โสมวิเศษ อาจารย์หัวหน้าแผนกช่างบาติก ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ฯ เป็นวิทยากรให้ความรู้และแนวทางการลงมือทำลายผ้าต่าง ๆ

โดยนางปณิกา ประพิตรไพศาล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้รวมกลุ่มสมาคมแม่บ้านและครอบครัวแม่บ้านทหารได้ร่วมกันเสริมสร้างความรู้ เป็นการสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระด้านสวัสดิการแก่ครอบครัวกำลังพล ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก โดยหลังจากนี้ ผู้ที่เข้าอบรมจะนำผลงานและความรู้ไปต่อยอดด้วยการนำไปสอนให้กับกลุ่มแม่บ้านตามกองพันทหารราบต่าง ๆ ที่ขึ้นตรงกับหน่วย กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ซึ่งมีครอบครัวทหารประมาณกว่า 1,000 ครอบครัว โดยใช้เวลาว่างมาผลิตสร้างภาพบาติก ส่งขายที่สมาคมแม่บ้านทหารบก กรุงเทพมหานคร และกระจายตามสาขาต่าง ๆ รวมถึงจะมีการนำไปขายภายในงานกาชาด อีกเช่นกัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"