X

สระแก้ว เครือข่ายภาคประชาชนฯติดป้ายและยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าคดีขุดดิน สปก.ขาย

สระแก้ว – เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้วติดป้ายกลางตลาดเขาฉกรรจ์และยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าคดีขุดดิน สปก.ขาย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 317 เขตชุมชนตลาดเขาฉกรรจ์ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว นำโดยนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ได้ร่วมกันนำป้ายไวนิล มีข้อความต่อว่า หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังเจ้าหน้าที่ ปปช.และหน่วยงานอื่น ๆ ได้เข้าตรวจสอบนายทุนเข้าไปขุดดินในพื้นที่ สปก.เขตพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อนำไปขายโดยผิดกฎหมาย กระทั่งเวลาผ่านมาหลายเดือนยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดี นายอัมรินทร์ฯ จึงนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้ที่บริเวณเกาะกลางถนนสายดังกล่าว หลังจากนั้น ได้เดินทางไปที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อยื่นหนังสือให้กับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ ขอทราบความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว นายอัมรินทร์ฯ ระบุว่า ในฐานะประชาชนจังหวัดสระแก้วและเป็นอนุกรรมการแก้ไขปัญหาราษฎรไม่มีที่ดินทำกิน ตามคำสั่งจังหวัดที่ 3/2565 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้ลงนามในคำสั่งดังกล่าว และปัจจุบันยังคงทำหน้าที่ดังกล่าวอยู่ สืบเนื่องด้วยข้าพเจ้าทราบมาว่า เลขานุการคณะกรรมการ สปก.ได้ดำเนินการแจ้งความคำเนินคดี กับนักการเมืองรายหนึ่ง เกี่ยวกับการลักลอบขุดดินขายในที่ดิน สปก. เมื่อประมาณปลายเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย และทราบมาว่า ตั้งแต่ได้มีการแจ้งความ มิได้มีการดำเนินการสอบสวนแต่อย่างใด จนมีการปล่อยให้ มีการนำของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดซุกซ่อน ได้แก่ รถเม็คโค 3 คัน และรถสิบล้ออีกหลายคัน ซึ่งได้มีการประกอบธุรกิจรับเหมาและลักลอบขุดดินขายมาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 8 ปี แบบไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ประกอบกับยังเป็นนักการเมือง มีตำแหน่งเป็นนายก อบต.ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล

“ข้าพเจ้าในฐานะอนุกรรมการฯดังกล่าว จึงขอทราบรายละเอียดว่า หลังจากได้มีการแจ้งความแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ได้ดำเนินการอย่างไร เหตุใดจึงปล่อยให้มีการนำของกลางซุกซ่อนได้ หรือเป็นเพราะความมีอิทธิพลทางการเมืองของผู้ต้องหา หากเป็นเรื่องจริงดังกล่าว ขอเรียนว่า หากท่านเกรงกลัวอิทธิพลทางการเมืองแล้ว ประชาชนจะพึงใคร จึงอยากที่ขอทราบการดำเนินการดังกล่าวและประชาชนจะเป็นเกราะคุมภัยให้ท่านเอง” นายอัมรินทร์ ระบุในในฐานะตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทาง พ.ต.อ.วิรัตน์ ปัญญาวรคุณ ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ได้มอบให้ พ.ต.ท.อุดม อินทรประเสริฐ รอง ผกก.สอบสวนฯ เป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าวและรับปากว่า จะเร่งตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายและชี้แจงให้ทราบต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"