X

วัดเขาสามสิบ สืบสานประเพณี”ทอฝ้าย สายบุญ จุลกฐิน”หนึ่งเดียวใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วร่วมกับชาวตำบลเขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ และพุทธศาสนิกชน ร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณี”ทอฝ้าย สายบุญ จุลกฐินสามัคคี” ประจำปี 2565 หนึ่งเดียวใน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาสามสิบ ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานเปิดงาน อนุรักษ์สืบสานประเพณี “ทอฝ้าย สายบุญ จุลกฐินสามัคคี 2565” ณ วัดเขาสามสิบ มีนายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาฉกรรจ์ ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสามสิบ ส่วนราชการ คณะครู นักเรียน และพุทธศาสนิกชนชาวตำบลเขาสามสิบ เข้าร่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบถ้วยรางวัล และเยี่ยมชมนิทรรศการการจัดงานสืบสานประเพณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายว่า สำหรับปีนี้ วัดเขาสามสิบ ได้ร่วมกับอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ได้จัดงานอนุรักษ์สืบสานประเพณี “ทอฝ้าย สายบุญ จุลกฐินสามัคคี 2565” เพื่อหล่อมหลอมคนในชุมชนให้เกิดความรักความสามัคคีและอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การจัดงาน“จุลกฐิน” ถือเป็นประเพณีโบราณ ต้องใช้เวลาในการทอผ้าให้เสร็จภายในวันเดียว เพื่อเตรียมถวาย ต้องอาศัยความสามัคคี ความศรัทธาที่มุ่งมั่น จึงจะสำเร็จได้ วัดเขาสามสิบได้มีการเตรียมการจัดงานเริ่มตั้งแต่การปลูกฝ้าย เก็บฝ้าย การแห่ฝ้าย มีฟ้อนขบวนอัญเชิญฝ้าย เข้าสู่ลานพิธี

นอกจากนี้ ภายในงานมีการร่วมตักบาตรฝ้าย ก่อนที่จะมีการทอผ้ากฐิน เพื่อนำไปตัดผ้า ย้อมผ้า และพิธีทอดถวายจุลกฐินสามัคคี โดยเจ้าคุณพระราชเวที เจ้าคณะภาค 12 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีทอดถวายจุลกฐินสามัคคีดังกล่าวด้วย

—————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"