X

หมูเถื่อนทะลักชายแดน จ.สระแก้ว ตำรวจสกัดจับกุมขณะข้ามชายแดนได้ 2 ตัน

สระแก้ว – หมูเถื่อนเขมรทะลักเข้าไทยบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว เข้าสกัดจับกุมขณะนำข้ามชายแดนมายังประเทศไทยได้ประมาณ 2,000 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปราบปรามหมูเถื่อนนำเข้าจากต่างประเทศ ซี่งมีผลกระทบต่อกลไกราคาหมูสดในตลาดภายในประเทศ สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร ผู้เลี้ยงหมูในประเทศไทย และอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคที่บริโภคหมูที่ไม่ได้มาตราฐานนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยะกุล ผกก.(สอบสวน)บก.สส.ภ.2 รรท. ผกก.สภ.คลองหาด, พ.ต.ท.จรูญ เปรมกระโทก หน.นปพ.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าสกัดจับขบวนการลักลอบขนหมูเถื่อนจากประเทศกัมพูชา ขณะทำการลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บริเวณ บ.เขาตาง๊อก ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ นปพ.ภ.จว.สระแก้ว ตรวจพบรถยนต์กระบะคอกทึบจำนวนหลายคัน วิ่งติดตามกันมาจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บ้านเขาตาง็อก อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เข้ามายังพื้นที่ อ.คลองหาด จำนวนหลายคัน จึงกระจายกำลังเข้าสกัดจับกุมรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ-7247 จันทบุรี ไว้ได้ 1 คัน ทราบชื่อคนขับคือ นายหยก ก่อมสูงเนิน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999 ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบพบภายในกระบะบรรทุก พบเนื้อหมูแช่แข็งบรรทุกมาที่ท้ายกระบะ มีผ้าใบคลุมไว้ รวมน้ำหนักประมาณ 2,000 กิโลกรัม

จากการสอบถาม นายหยกฯ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจาก นายแจ็ค ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปรับเนื้อหมูดังกล่าวมาจากบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยให้นำไปส่งที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท จึงได้จับกุมและควบคุมตัวนายหยกฯ พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย รถบรรทุกส่วนบุดคล ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา กระบะบรรทุก (เสริมกระบะข้าง) หมายเลขทะเบียน บษ-7247 จันทบุรี จำนวน 1 คัน และซากสัตว์ (ซากหมูแช่แข็ง น้ำหนักชั่งรวมรถยนต์ของกลาง น้ำหนัก 4,190 ก.ก. น้ำหนักรถยนต์ ประมาณ 2,190 ก.ก. ,น้ำหนักซากหมูของกลาง ประมาณ 2,000 ก.ก. ซึ่งพบบรรทุกมาในกระบะรถยนต์ของกลาง ห่อหุ้มด้วยผ้าใบพลาสติกสีฟ้า-ขาวไว้อีกชั้นหนึ่ง

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดใบชั่งน้ำหนักรถยนต์ของกลาง ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง สีทอง ของนายหยกฯที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานว่า 1.เคลื่อนย้ายชากสัตว์ (หมู) โดยไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้าย ,2.ผิด พ.ร.บ.โรดระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 มาตรา 22 ห้ามมิให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ตามที่กำหนดในประกาศดังกล่าว เข้า-ออก ผ่านหรือภายในเขตนั้น เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ จากสัตวแพทย์ผู้มีอำนาจ และ 3.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้าที่มั่นคง ท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร (ตามมาตรา 242)” หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"