X

ฝ่ายปกครองขานรับนโยบายปราบยาเสพติดเต็มรูปแบบ ระดมจับผู้ค้ายา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว ขานรับนโยบายปราบยาเสพติดเต็มรูปแบบ ระดมเร่งกวาดล้างผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดภายในจังหวัด หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยผู้เสพยาก่อเหตุสะเทือนขวัญซ้ำรอยหนองบัวลำภู สามารถจับพบผู้ค้าส่งยาเสพติดผ่านขนส่งพัสดุเอกชนและจะขยายผลกวาดล้างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ประกาศนโนบายทำสงครามกับยาเสพติดเต็มรูปแบบ โดยให้เจ้าหน้าที่ปราบปรามปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายเอกภพ โสภณ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดสระแก้ว ,ร.ต.วินัย ธรรมพรหม ป้องกันจังหวัดสระแก้ว ,นายสมยศ สระทอง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ปฏิบัติราชการปกครองจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย สมาชิกร้อย อส.จว.สระแก้วที่ 1 ร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการ ปส.2 ฝ่ายปกครองตำบลบ้านแก้ง ฝ่ายปกครองตำบลแซร์ออ สนธิกำลังออกกวาดล้างยาเสพติด เครือข่ายและผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำรอยกรณีผู้เสพยาก่อเหตุสะเทือนขวัญในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวมีการร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ นร.12650036644 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ขอให้นำตัวบุตรชายเข้ารับการบำบัดยาเสพติด ทราบชื่อคือ นายสรวิชญ์ สุภาษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและมีพฤติกรรมก้าวร้าว จึงนำตัวส่งเข้ารับการบำบัดตามกระบวนการกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม นายอภิชาติ อยู่บุญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 2 ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ยาไอซ์ หนัก 55 กรัม ยาบ้า 14 เม็ด และถุงซิบเล็กไว้สำหรับแบ่งขายปลีกย่อยจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายอภิชาติ รับสารภาพว่า สั่งยาเสพติดมาทางขนส่งเอกชน จากผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่เขตภาคกลางของประเทสไทย เพื่อนำมาแบ่งจำหน่ายให้กับผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ซึ่งจะทำการสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้ค้ารายใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลางยาเสพติด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"