X

ชาวบ้านร้องเรียนถนนพื้นที่บ้านโคก ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ สุดพังยับเยิน

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องเรียนถนนพื้นที่บ้านโคก ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สุดพังยับเยินกว่า 2 เดือน ไร้การเหลียวแล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไข เพราะที่ผ่านมามีการแก้ไขแค่เบื้องต้น โดยเอาดินลูกรังมาเกดเททับ 2 ครั้ง เช้าเท ตกเย็น ก็เละเหมือนเดิม สาเหตุมาจากรถดินวิ่งเกือบ 2 เดือน โดยไม่มีเหลียวแลถนนที่เสียหาย ส่วนนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าไร่ ระบุว่า รับทราบปัญหาแล้ว โดยผู้รับเหมาอยู่ระหว่างรอให้ฝนหยุดตก เพื่อเข้าดำเนินการทำเป็นถนนลาดยางใหม่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “เด่นชัย พินดอน” ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำภาพคลิปวีดีโอถนนและซอยในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ มีน้ำขัง สร้างปัญหาทำให้ชาวบ้านในพื้นที่สัญจรไปมาลำบากเป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน ระบุว่า “เมื่อไหร่ชาวบ้านจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของการแก้ปัญหานี้สักที วอนผู้เกี่ยวข้องหรือผู้มีอำนาจที่สามารถสั่งการได้ รีบมาจัดการให้เร่งด่วนสักทีครับ เพราะปัญหาแบบนี้ชาวบ้านทนใช้ถนนแบบนี้มาหลายเดือน

“ถนนงบประมาณหลวงที่สร้างให้ทั้งสองเส้นทาง เส้นทางแรกคือ บ้านโคกป่าไร่ ตรงที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ กับอีกเส้นทางหนึ่งก็คือ เส้นที่ตัดออกไปกรมที่ดิน พังยับเยิน เช่นกัน ก่อนหน้านี้ก็มีการแก้ไขเบื้องต้น โดยการนำเอาดินลูกรังมาเกดเททับ 2 ครั้ง เช้าเท ตกเย็นก็เละเหมือนเดิม วอนผู้มีอำนาจสั่งการด้วยครับ ถนนที่มีปัญหาระยะประมาณไม่เกิน 300 เมตร ล่าสุด ไฟส่องสว่างรายทางก็มืดสนิทมาเกือบเดือน #เทศบาลป่าไร่ #ปล.สาเหตุหลักมาจากรถดินเจ้าหนึ่ง วิ่งดินในพื้นที่เกือบ 2 เดือน โดยไม่มาเหลียวแล #แชร์ความเดือดร้อนที่ชาวบ้านต้องทุกข์ทนไปครับ” เฟซบุ๊กชื่อว่า “เด่นชัย พินดอน” ระบุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว พบมีผู้ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว ออกมาให้ความเห็นว่า บ่นแล้วได้อะไร บ่นแล้วดีขึ้นไหม บ่นแล้วก็เหมือนเดิม บางคนบอกว่า สภาพถนนหรือดาวอังคาร เหมือนขับแรลลี่ ที่ผ่านมาพัฒนายากเพราะมีความขัดแย้ง รอน้ำแห้งก็เอารถไถมาดันให้ได้แค่เรียบ แค่ค่ารถไถ่มาดันให้เรียบก็ประมาน 5 หมื่นแล้ว ทุกวันนี้ชาวบ้านเหนื่อยกว่าจะเข้า-ออกแต่ละที

อย่างไรก็ตาม กรณีปัญหาดังกล่าว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสุดาพร แก้วประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่ กล่าวว่า บริเวณจุดนี้อยู่ที่บริษัทรับเหมาจะต้องดำเนินการตามประกัน ซึ่งผู้รับเหมาแจ้งว่ารอให้ฝนหยุดตกก่อน ตอนนี้ทำไม่ได้ ที่ผ่านมานายกฯ เข้าไปดำเนินการเองไม่ได้ถือว่าผิดสัญญาและเอื้อกับเอกชน ถ้าฝนหยุดตกแล้วเขาจะทำให้ ขณะนี้ได้บอกชาวบ้านแล้วว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในสัญญาจ้างบริษัทอยู่ เขาอยู่ระหว่างดำเนินการ เราทราบปัญหาดีว่า ตรงนี้เละมา 2-3 เดือน

“ตอนแรกผู้รับเหมาขอเปลี่ยนเป็นทำถนนคอนกรีตก็ทำได้เลย แต่ไม่สามารถทำได้เพราะสัญญาเป็นถนนลาดยาง ล่าสุด ได้แจ้งกับชาวบ้านแล้ว นายกฯ แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศว่า ให้ชาวบ้านรอไปก่อน จะเริ่มทำได้หลังฝนหยุด ใช้เวลาประมาณไม่กี่วันก็เสร็จ นอกจากนั้น ถ้าเกิดมีคนร้องเรียนว่า ไม่ต้องการให้รถสิบล้อวิ่งดิน ทางเทศบาลฯ ก็จะเข้าไปตรวจสอบและสั่งห้ามมีการวิ่งดินหากชาวบ้านเดือดร้อน ขณะนี้นายกฯ ได้แจ้งไปแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ” นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าไร่ กล่าว

———————–
ภาพเฟซบุ๊ก/เด่นชัย พินดอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"