X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน น้ำขึ้น 4 วันติด ท่วมหลายพื้นที่

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน น้ำขึ้น 4 วันติด ท่วมหลายพื้นที่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ายังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา พร่องน้ำออกจากอ่างวันละ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร เนื่องจากเหนือเขื่อนยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนติดอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมอย่างหนักและขยายพื้นที่เป็นวงกว้างมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกครั้งรับมวลน้ำจากเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้วไหลมาสมทบทำให้น้ำมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ที่ 9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ติดกับแควพระปรงตกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง 4 วันติดต่อกัน เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่า ประชาชนเก็บของหนีน้ำตลอดทั้งคืนจนกระทั่งรุ่งสาง น้ำยังคงเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 6 ซม. น.ส.สุดธิดา มนต์ทาทอง ชาวบ้านหมู่ 9 กล่าวว่า น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนติดต่อกัน 4 วันแล้วและน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

นายอ้อม โพธิ์งาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 กล่าวว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรเสียหายอย่างหนัก เมื่อ 3 วันที่แล้ว น้ำท่วมไม่มากนักแต่ช่วงเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา น้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องคอยเก็บของหนีน้ำกันตลอดทั้งคืน จนกระทั่งรุ่งสาง ผู้ใหญ่บ้านและตนเองพร้อมกับ อปพร.ได้ตะเวนดูความเรียบร้อยและช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย ขณะนี้น้ำยังท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ เฉลี่ยชั่วโมงละ 6 เซนติเมตร คาดว่า น้ำจะท่วมสูงขึ้นอีกในระยะนี้ สำหรับพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม 4 อำเภอ.ได้แก่ อ. กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมือง อ.บ้านสร้าง ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"