X

ทหารตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ระดมเข้าตรวจและสกัดจับแก๊งซิ่งป่วนเมืองได้ 14 คน ฉี่สีม่วง 2 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ระดมเข้าตรวจและสกัดจับแก๊งซิ่งป่วนเมือง หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านช่วงค่ำคืนหลายพื้นที่ สามารถจับกุมวัยรุ่นได้ 14 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงตัวรถ-ท่อไอเสีย และตรวจพบวัยรุ่นฉี่สีม่วง 2 คน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนและขอให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยปราบปรามจับกุมแก๊งมอเตอร์ไซค์ซิ่ง และกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงเวลากลางคืนในพื้นที่หลายจุดช่วงที่ผ่านมา นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น จึงสั่งการให้ นายอุทาร จิตสมาน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายโฆษิต เทพมณี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ประสานงานร่วมกับ ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 19 ,ชุด ชป.สห.ร้อย.รส.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ร่วมกันระดมออกตรวจตั้งด่านเพื่อจัดระเบียบสังคมตั้งแต่เวลา 22.00 น.วันที่ 30 พ.ย.-เวลา 02.00 น.วันนี้ เพื่อแก้ปัญหาวัยรุ่นขับขี่มอเตอร์ไซค์ ก่อความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และป้องปรามการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นอันจะก่อให้เกิดการกระทำผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าดำเนินการทันที หลังรับแจ้งและสนธิกำลังวางแผน ตามคำร้องของชาวบ้านที่เดือดร้อน ซึ่งพฤติกรรมวัยรุ่นมีการรวมกลุ่มกันทุกวันหยุด ขับขี่แข่งกันเสียงดังบนถนนหลวงระหว่าง อ.วังน้ำเย็น-เขาฉกรรจ์ ซึ่งผลการปฏิบัติการหลังตั้งจุดตรวจบนถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้า อบต.คลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น ที่เป็นจุดเสี่ยงซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมากที่สุด พบกลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นสถานที่นัดพบและขับขี่ส่งเสียงดัง ซึ่งสามารถตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์ได้ จำนวน 10 คัน พร้อมเยาวชนผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายได้รวม 14 คน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า หลังสอบสวนได้นำรถมอเตอร์ไซค์และเยาวชนทั้งหมด ส่งให้ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น ทำบันทึกการตรวจสอบยึดรถ เพื่อทำประวัติ พร้อมอบรมให้ทราบถึงอันตรายจากการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ลักษณะแข่งขันบนท้องถนน และสร้างความรำคาญเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองเดินทางมารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน เสียค่าปรับในอัตราโทษสูงสุด เพื่อให้หลาบจำ ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ร้อยเวร ได้ดำเนินคดีในข้อหา ขับรถก่อเหตุรำคาญแก่ผู้อื่น ,ดัดแปลงสภาพรถ ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ,ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ,ไม่มีหลักฐานแสดงการครอบครองรถ และใช้รถที่มีส่วนควบสิ่งเครื่องอุปกรณ์ไม่ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ผลการนำตัววัยรุ่นทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีเยาวชนเสพสารเสพติด จำนวน 2 ราย จึงทำประวัติและให้ผู้ปกครองมารายงานตัวกับปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"