X

ปราจีนบุรี – พบศพแล้วคุณตาพายเรือไปตัดไม้ไผ่หายตัวไป 3 วัน

ปราจีนบุรี – พบศพแล้วคุณตาพายเรือไปตัดไม้ไผ่หายตัวไป 3 วัน พื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 3 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยจากจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันค้นหาร่างของคุณตาพล พูลจวง อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังคุณตาได้นั่งเรือออกไปตัดไม้ไผ่ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ลูกไปตามเห็นออกจากบ้านนานผิดสังเกตไม่พบตัว จึงประสานหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยค้นหา ซึ่งคาดว่า คุณตาอาจพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งการค้นหาร่างของคุณตาที่ผ่านมาไม่พบศพ ลูกและญาติๆได้บนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ได้พบร่างของคุณพ่อที่หายไป ไม่ว่าจะเจอด้วยสภาพใดลูกและญาติก็ยอมรับสภาพ ขอให้ได้เจอ ล่าสุด เมื่อวานนี้ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดทางขอขมาต่อแม่พระคงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และออกค้นหากันเองทั้งตรงจุดที่คุณตามาตัดไม้ล่องไปตามลำคลอง 1 กม.แต่ก็ไม่ร่างของคุณตา

กระทั่ง ช่วง 10.00 น.ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯได้ร่วมกันค้นหาทางน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 5 กม.ได้พบกับร่างของคุณตาที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้สภาพศพนอนคว่ำหน้า อยู่ข้างกอผักตบชวาภายในคลองยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจให้กับลูกลูกและญาติ ที่มาดูการค้นหาร่างของคุณตาเป็นวันที่ 4 จากนั้น นำศพของคุณตาไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนาดี ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ทางญาติได้จัดเตรียมรับศพของคุณตาซึ่งจะจัดพิธีตั้งบำเพ็ญสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลที่บ้านของคุณตา จึงได้นำศพและโลงเย็นมารอบรรจุร่างอันไร้วิญญาณของคุณตา

ทางด้าน นางอานนท์ พันอุโพธิ์ ลูกสาวคนที่ 2 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบร่างของคุณพ่อ ทางลูกและญาติ ๆ ทำใจไว้แล้วว่า จะต้องเจอศพคุณพ่ออยู่ในสภาพใดจะมีการสวดพระอภิธรรม 2 คืน ลูก ๆ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เพื่อนบ้านและลูกหลานทุกคนที่มาช่วยค้นหาร่างของคุณพ่อจนพบในครั้งนี้

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"