X

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือพระตกหน้าผาสูง 5 เมตรข้ามคืน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – กู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เร่งช่วยเหลือพระตกหน้าผาสูง 5 เมตร ข้ามคืน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับ แจ้งว่า มีพระพลัดตกหน้าผาภายในวัดเขาแจงแมง หมู่ที่ 4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุ พบอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี กำลังใช้เชือกและเปลบอร์ดนำร่างพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่พลัดตกหน้าผาสูง 5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เนื่องจากพระสงฆ์รูปดังกล่าวอยู่ในอาการอ่อนเพลีย บาดเจ็บที่ต้นคอและแผ่นหลัง ช่วยตัวเองไม่ได้ ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ พระลูกวัดได้ออกติดตามหาจนกระทั่งได้ยินเสียงร้องตรงจุดเกิดเหตุ จึงบอกเจ้าอาวาสให้ทราบ

พระครูบรรพต เขมาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาแจงแมง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่า หลวงตาวัลลภ ฐานะธัมโม อายุ 75 ปี พระลูกวัดตกหน้าผา และพบตัวนอนอยู่ด้านล่าง จึงให้ พระมหามานพ เขมิโก พระลูกวัด กับพระสงกรานต์ อัตตธัมโม ไปดูและหาทางช่วยเหลือ แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่มีฝนตกลงมา ทำให้พื้นที่เปียกแฉะ จึงให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ หลวงตาขึ้นมาจากด้านล่าง เจ้าอาวาสกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่เห็นว่ามีเศษผ้า เศษไม้ต่าง ๆ กองอยู่ตรงหน้าจุดเกิดเหตุนี้ ทางวัดได้นำมาวางทิ้งไว้ เนื่องจากว่า ด้านล่างเป็นหน้าผาสูงชันสูง 5 เมตร หน้าฝนทุกปีน้ำฝนจะไหลลงด้านนี้ จึงนำมากองไว้ เพื่อป้องกันการพังของดินและหิน

พระมหามานพ เขมิโก กล่าวว่า ทันทีที่ทราบว่า หลวงพี่ไก่มาบอกเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจึงให้มาช่วยกันนำตัวหลวงตาขึ้นจากหน้าผา แต่ช่วยไม่ได้ จึงแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วย พระสงกรานต์ อตะธรรมโม พระลูกวัด กล่าวว่า วานนี้หลวงตาหาย ออกจากกุฏิ จึงพากันตามหา แต่หาไม่พบ กระทั่งเช้าหลังฉันเช้าเสร็จ จึงเดินสำรวจดูอีกครั้งบริเวณหน้าผา ขณะนั้นได้ยินเสียงร้องให้ช่วยดังมาจากด้านล่าง เมื่อก้มมองดู พบหลวงตาตกลงไปด้านล่าง จึงบอกให้เดินเลาะไปทางหนึ่ง หลวงตาบอกว่า ลุกเดินไม่ไหว เจ็บที่ต้นคอและหลัง เมื่อจะลงไปช่วยก็ลงไปช่วยไม่ได้ เจ้าอาวาสจึงให้แจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยหลวงตาขึ้นจากหน้าผาได้เป็นผลสำเร็จ

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"