X

ทางไปนรก!! สาว 26 โพสต์ระบาย ถนนทุระกันดารหลายสิบปี พาแม่ป่วยมีไข้สูง 39.0 ไป รพ.ผ่านถนนพังใช้เวลาครึ่ง ชม.เกือบตายกลางทาง

ปราจีนบุรี – สาว 26 โพสต์ลง facebook ระบายความในใจ แม่มีไข้สูง 39.0 พาแม่ป่วยไป รพ.ผ่านถนนพังใช้เวลาครึ่ง ชม. เส้นทางเหมือนไปนรกฯ เกือบตายกันกลางทาง ต้องการให้มีการซ่อมแซมและทำถนนให้ดี เนื่องจากมีสภาพเช่นนี้มานานกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้พบข้อความผู้ที่ใช้ facebook ว่า ตุ๊กตาโพสต์ข้อความใช้พื้นที่ระบายความในใจ โดยมีข้อความระบุว่า “ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกหน่อยค่ะ…ดิฉันไม่เคยเจอถนนพื้นที่ไหน..ทุระกันดาณแบบอุบาด เท่าหมู่บ้านอ่างปลากั้ง หมู่ 1 ต.เขาไม้แก้ว ที่ดิฉันอยู่และเกิดที่นี่..โตที่นี่มา 26 ปี มาก่อน เคยคิด สักวันถ้าใครป่วยหนักคงตายกลางทาง….แล้วมันก็เกือบจะเกิดขึ้นกับครอบครัวดิฉัน โดยขอท้าวความหน่อย..ตัวดิฉันมีไข้สูงวัดด้วยตัวเองจากบ้านคือ 39.0 เนื่องด้วยจากต่อมทอมซิลอักเสบ ต้องไปหาหมอกลางดึก…แม่ของดิฉันมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน…ซึ่งถนนช่วงจะออกจากบ้าน 3 กิโล ทางเหมือนไปนรก..หลุม!!!เละ!!!ลึก!!! ทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางเกือบ 35 นาที…. ส่งแม่ถึงโรงพยาบาลอาการอยู่ในความดูแลของแพทย์ (นอนโรงพยาบาล) ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะอย่างรุนแรง…หากเหตุการณ์ที่เกิดวันนี้ มารดาของดิฉันไปหาหมอล่าช้าไปกว่านี้…ความสูญเสียอาจเกิดขึ้น..ใครจะรับผิดชอบ!!..เมื่อไหร่ค่ะ…เมื่อไหร่คำว่า การพัฒนาจะเข้าหาชาวบ้านบ้าง..เกิดมาก่อนจะรุ่นพ่อ ก็สภาพนี้…มาถึงรุ่นลูกก็สภาพนี้..อนุรักษ์ไว้ให้ใครดูค่ะ 30-40 ปี ถนนอุบาดแบบนี้..ใครอยากแชร์เชิญค่ะ เพราะดิฉันโมโหมาก เช่นกัน ไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวคุณคงไม่มีรู้หรอก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านอ่างปลากั้ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้พบถนนเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนลูกรังสีแดง ตลอดเส้นทางมีบางส่วนที่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ ส่วนใหญ่ผิวถนนลูกรังจะเป็นหลุมเป็นบ่อลึก และมีขนาดใหญ่กินพื้นที่เป็นทาง 2 กม.ที่ยังพอใช้ได้ 1 กม. รวม 3 กม. ชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เข้า-ออก ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง หลบหลุมลึกกว้างเกือบตลอดเส้นทาง

ซึ่งระหว่างทางผู้สื่อข่าว ได้พบกับชายวัยกลางคน ขับรถผ่านออกมา และเข้ามาพูดคุยโดยกล่าวว่า ตนเองชื่อ นายสมบูรณ์ บุญหวัง ชาวบ้านอ่างปลากั้ง บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พาภรรยาและคนไข้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งชาวบ้านก็ใช้ถนนเข้าออกภายในหมู่บ้าน ไปยังถนนใหญ่ถนนภายในหมู่บ้านเป็นถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เกือบตลอดเส้นทาง โดยใช้เวลาเดินทางเกือบครึ่งชั่วโมง ถึงผ่านออกตรงจุดที่ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อได้ อยากให้ทาง อบต.มาทำการซ่อมแซมถนนภายในหมู่บ้านให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรเข้าออกอย่างสะดวกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ที่ใช้ facebook ชื่อ ตุ๊กตา หรือ น.ส.สมพร ภูเดช เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนเองมีไข้สูงและแม่ก็ป่วยหนัก จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้หมอได้ทำการรักษา แต่กว่าจะออกจากหมู่บ้านได้ ต้องผ่านถนนเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน โดยใช้เส้นทางนี้เป็นหลัก ถนนเส้นนี้ได้พังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานแล้ว และพังอยู่อย่างนี้ตลอด ที่ผ่านมาชาวบ้านต้องใช้ถนนลูกรังเส้นนี้มาตลอดตนเอง เป็นคนหมู่บ้านนี้มา 20 กว่าปี ก็เห็นถนนลูกรังที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อแบบนี้ มีกรณีฉุกเฉินแบบนี้ ต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมง จึงจะผ่านออกจากจุดที่ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อออกไปได้

อย่างไรก็ตาม อยากให้ทาง อบต. เข้ามาทำถนนให้กับประชาชนภายในหมู่บ้านนี้ด้วย ที่ผ่านมาชาวบ้านที่อยู่กลุ่มนี้ 15 ครัวเรือน ไม่ค่อยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้นำท้องถิ่นท้องที่ที่ดีกว่านี้ เวลาหาเสียงรับปากว่า จะสร้างถนนเส้นนี้ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวก สุดท้าย ก็ไม่มีการสร้างถนนให้กับชาวบ้านตามที่ได้พูดไว้

นายอนุสรณ์ แผ้วนาง, น.ส.สุนีย์ สวนมูล ชาวบ้าน กล่าวว่า อยากให้ทาง อบต. เข้ามาทำถนนเช่นนี้เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวก ถึงแม้ว่าบ้านของผู้นำหมู่บ้านจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับชาวบ้านนี้ก็ตาม อยากให้ผู้นำท้องถิ่นท้องที่หันมาดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายประยูร สมโภชน์ นายก อบต.เขาไม้แก้ว ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ทาง อบต.ได้ตั้งงบที่จะทำถนนคอนกรีตขนาดความยาว 6 เมตร ตลอดเส้นทางไว้แล้ว ระยะนี้เป็นช่วงฤดูฝน ยังไม่สามารถดำเนินการเข้ามาซ่อมแซมถนนและสร้างถนนคอนนกกรีตได้ แต่จะรีบดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ได้ใช้ก่อนในเร็ว ๆ นี้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"