X

สระแก้ว สกัดจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทยตามหมายจับ ขณะเดินทางกลับไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ประสาน ตม.สระแก้ว สกัดจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทยตามหมายจับ หลังร่วมแก๊งและทำหน้าที่หลอกลวงคนไทยในพื้นที่จนถูกออกหมายจับ ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับการแจ้งประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่าให้สกัดจับ นายกรกช ชะนะกาลี อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และเป็นหนึ่งในผู้ต้องหากลุ่มขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ทำหน้าที่หลอกลวงคนไทย ตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ลงวันที่ 27 มิ.ย.65 ในข้อหาฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ขณะทำงานฝั่งประเทศกัมพูชา โดยจากแนวทางการสืบสวนทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายกรกช กำลังจะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทยทางที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สนธิกำลังร่วมกันเฝ้าตรวจบริเวณหน้าด่านพรมแดนคลองลึก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่พบชายไทยต้องสงสัย ลักษณะตรงตามภาพและหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี กำลังเดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามายังที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ฝั่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมได้เข้าตรวจสอบพบเป็น นายกรกชฯจริง จึงแสดงหมายจับ โดยนายกรกช ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรีจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาลงบันทึกจับกุม และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มารับตัวไปสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติมตามกฎหมายที่ จ.จันทบุรี ต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"