X

องคมนตรีเปิดอาคาร“ราชภักดิ์”และโครงการกองทุนการศึกษา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – องคมนตรี เปิดอาคารเรียน “ราชภักดิ์” และตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารเรียนราชภักดิ์ โรงเรียนวังไพรวิทยาคม บ้านวังไพร ตำบลวังใหม่ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว มีนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน เข้าร่วมพิธี อาคารเรียน “ราชภักดิ์” เป็นอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 5 ห้องเรียน ใต้ถุนโล่ง งบประมารก่อสร้าง 4,190,000 บาท จากนั้นองคมนตรีได้เยี่ยมชมอาคารเรียน และตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านโคกไพล โรงเรียนชับม่วงวิทยา โรงเรียนวังไพรวิทยาคม โรงเรียนบ้านเขาดิน โรงเรียนเพชรรัตนราชสุดา และโรงเรียนเครือข่ายคุณธรรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านเขาเลื่อม และโรงเรียนบ้านรัตนะ

ทั้งนี้ โครงการกองทุนการศึกษา เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งจัดตั้งโครงการกองทุนการศึกษาขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยมีพระราชประสงค์สำคัญเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และเป็นการยกระดับมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลให้เกิดความเท่าเทียมหรือความเสมอภาคกับโรงเรียนในชุมชนเมือง

—————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"