X

ปกครองตรวจสอบร้องเรียนสถานบริการเปิดแสดงดนตรีสดเสียงดัง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เข้าตรวจสอบหลังชาวบ้านร้องเรียนสถานบริการเปิดการแสดงดนตรีสดเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน คาดโทษหากไม่แก้ไขจะดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 24.00 น.วันที่ 8 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้ นายพีรวัส ดงพะจิต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกอาสารักษาดินแดน(อส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ออกปฏิบัติงานจัดระเบียบสังคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น.-24.00 น.โดยการออกตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มและมีการแสดงดนตรีสด ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1844/2565 (ฉบับที่ 64) ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายอารยันต์ เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติการดังกล่าว สรุปได้ว่า เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ทุกแห่งให้ปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งจังหวัดสระแก้ว และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และจากการเข้าตรวจสอบผู้ประกอบการ หรือร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลปรากฏว่ามีใบอนุญาตครบถ้วนตามกฎหมาย และทุกร้านได้ให้ความร่วมมือปิดบริการตามเวลา ที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรตาม สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียนว่า ร้านเราเพื่อนกัน ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ มีการแสดงดนตรีสด มีเสียงดังรบกวน ประชาชนในละแวกใกล้เคียง และเมื่อปิดร้านผู้มาใช้บริการที่เดินทางกลับ มักขับรถเสียงดังโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ชุดปฏิบัติการฯได้กำชับให้ผู้ประกอบการแก้ไขปัญหา เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน หากไม่แก้ไขจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"